Hội thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi", "Nét chữ -Nết người" năm học 2011-2012 và Gala “Trạng Nguyên mười mùa hoa”

11:36 20/04/2012     3610

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/4/2012 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), Báo Nhi Đồng thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức hội thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi", "Nét chữ -Nết người" năm học 2011 - 2012 và Gala “Trạng Nguyên mười mùa hoa”.
a
Bí thư Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi (áo xanh) và các đồng chí trong BTC Hội thi trao giải 4 thí sinh xuất sắc giành giải “Trạng nguyên nhỏ tuổi". nguồn ảnh qdnd

Đây là hoạt động kỷ niệm 10 năm hội thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi" và là Hội thi kiến thức thường niên dành cho học sinh khối Tiểu học.

Tham dự Hội thi năm nay có 82 thí sinh đua tài trong Hội thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” lần thứ 10 và 60 thí sinh thi viết chữ đẹp trong Hội thi viết chữ đẹp trong Hội thi “Nét chữ - Nết  người” toàn quốc.

142 thí sinh các khối 2,3,4,5 tham dự hai Hội thi năm học 2011 – 2012 đến từ Thủ đô Hà Nội có 68 em và 26 tỉnh, thành khác trên khắp mọi miền đất nước.

Đến với Vòng chung kết, các em đã trải qua nhiều tháng đua tài ở vòng sơ loại trên Báo Nhi đồng chăm học. Các em có số điểm cao nhất đã được mời dự thi Chung kết. Ban tổ chức cũng đã mở 6 Hội thi viết chữ đẹp cấp tỉnh, thành ở 6 địa phương. Tất cả những em đạt giải nhất viết chữ đẹp ở các địa phương đều được đặc cách  tham dự Chung kết.

Tại vòng Chung kết năm nay, tại Hội thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi", các em sẽ trải qua 3 bài thi trắc nghiệm các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội trong vòng 55 phút. Những em có số điểm cao nhất sẽ tham dự vòng thi ứng xử để giành giải Trạng Nguyên. Các thí sinh thi Viết chữ đẹp sẽ làm bài dự thi trong 20 phút.

Kết quả, 4 thí sinh xuất sắc giành giải “Trạng nguyên nhỏ tuổi” gồm: Nguyễn Anh Thư (lớp 2B, trường tiểu học Đặng Trần Côn, Hà Nội), Lê Hồng Nhung (lớp 3A2, trường tiểu học Liên Minh, Vĩnh Phúc), Trần Vũ Bảo Ninh (lớp 4B trường tiểu học Kim Liên, Hà Nội), Vương Tùng Dương (lớp 5B tiểu học Ngô Quyền, Vĩnh Phúc).

60 thí sinh đua tài trong Hội thi viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người”. Trải qua 20 phút, Ban tổ chức xác định được 4 thí sinh giành giải nhất gồm: Lê Đỗ Châu Anh (lớp 2A trường tiểu học Thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội), Ngô Cẩm Vân (lớp 3C trường tiểu học Mai Động Hà Nội), Nguyễn Thùy Dương (lớp 4 trường tiểu số 3 Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình), Phan Nguyễn Thảo Ngân (lớp 5 trường tiểu học Thống Nhất, TP Vũng Tàu); 8 giải Nhì, 12 giải Ba và các giải Khuyến khích

Quang c
Quang cảnh Hội thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi"

Cũng nhân dịp kỷ niệm 10 năm Hội thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”, chương trình “Gala – Trạng Nguyên 10 mùa hoa” đã được tổ chức. Đây là dịp để các Trạng Nguyên được vinh danh trong suốt 9 Hội thi trước đây được gặp gỡ, giao lưu cùng Ban tổ chức và các em học sinh Thủ đô.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương của Hội thi cho các cựu Trạng Nguyên và tất cả những tập thể, cá nhân đã sát cánh với Hội thi  trong suốt chặng đường 10 năm.