Hội thi Tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VIII, năm 2013

15:57 19/07/2013     1477

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 16/7/2013, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tài chính, Sở GD&ĐT, Sở Thông tin & truyền thông, Sở Khoa học & công nghệ, Đài PT&TH Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VIII – năm 2013.
Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên ban chấp hành trung ương Đoàn, Phó bí thư thường trực cơ quan tỉnh Đoàn; Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư tỉnh Đoàn; Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư tỉnh Đoàn; đại diện  lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng 115 thí sinh đến từ 23 đội thi của 8 huyện, thị thành trên địa bàn tỉnh.
IMG_ đồng chí Trần Việt Cường - Bí thư tỉnh đoàn trao giải nhất cho các thí sinh thuộc 3 khối thi.JPG
Đồng chí Trần Việt Cường - Bí thư tỉnh đoàn trao giải nhất cho các thí sinh thuộc 3 khối thi

Trong những năm qua, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội đẩy mạnh thực hiện các dự án công nghệ thông tin, các phong trào, các hoạt động để khuyến khích, động viên thanh, thiếu nhi Vĩnh Phúc tích cực học tập và nâng cao kiến thức tin học, công nghệ thông tin; từng bước tin học hóa trong các cơ quan nhà máy, đơn vị sản xuất kinh doanh; tổ chức đưa công nghệ thông tin vào các trường học, xây dựng các điểm truy cập Internet tại các xã, phường, thị trấn; tổ chức phổ cập tin học cho hàng nghìn thanh niên nông thôn, tạo tiền đề quan trọng và cần thiết cho tuổi trẻ xung kích đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ các phong trào này xuất hiện nhiều thanh thiếu nhi đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế; nhiều bạn đã nghiên cứu, sáng tạo ra các sản phẩm ứng dụng tin học, công nghệ thông tin, đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào học tập, lao động, sản xuất và nâng cao đời sống xã hội.

Các thí sinh sẽ đại diện cho 3 khối: Tiểu học, THCS và THPT tham gia ở 2 phần thi: Kiến thức chung và Khám phá thế giới Computer. Điểm nổi bật trong cuộc thi năm nay, số lượng thí sinh tham gia tăng 70% và có 3/4 phần mềm sáng tạo thuộc các thí sinh khối tiểu học đăng ký dự thi. Ban tổ chức đã đưa một nội dung mới vào phần thi Khám phá thế giới computer là trò chơi trí tuệ “xây cầu”. Ngoài ra, khán giả cổ vũ cũng được tham gia tìm hiểu kiến thức về công nghệ thông tin và truyền thông qua trò chơi giải đáp ô chữ bí mật. Hội thi không chỉ là cuộc đua tài, sân chơi học thức, trí tuệ mà còn là diễn đàn lớn để các bạn đoàn viên, các em thiếu niên trau dồi kinh nghiệm học tập tin học, ứng dụng công nghệ thông tin. Đây cùng là dịp để các cấp, các ngành đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo bồi dưỡng kiến thức tin học, công nghệ thông tin cho thanh, thiếu nhi.

 Sau khi kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 46 giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc. Đồng thời, phát động và thông qua thể lệ cuộc thi phần mềm sáng tạo, tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc lần IX, năm 2014.