Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2013

12:57 15/01/2014     1409

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/6, tại TP Uông Bí, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở KH&CN, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV năm 2013.
Đồng chí Vũ Thành Long, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh dự và chỉ đạo. Cùng dự còn có các đồng chí là lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở GD&ĐT, Sở KH&CN, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh UBNMD, HĐND thành phố Uông Bí.

d
Các thí sinh tham gia làm bài thi. 
Hội thi nhằm động viên, khuyến khích tuổi trẻ toàn tỉnh thi đua học tập, nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược xây dựng nguồn lực con người một cách toàn diện, phục vụ cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Tham gia hội thi năm nay, có sự góp mặt của 178 thí sinh đã được tuyển chọn từ 10 đơn vị cấp huyện, Thị xã và Thành phố, các thí sinh được chia thành 3 bảng A, B, C theo cấp học (tiểu học, THCS, THPT) và phần mềm sáng tạo để tranh các giải thưởng cá nhân cho mỗi khối thi và một số giải đồng đội, giải toàn đoàn.
Hội thi năm nay cho thấy các thí sinh đều trình bày các bài lập trình tin học rõ chủ đề, đảm bảo quy chế, thể lệ cuộc thi, thể hiện kiến thức hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, các thí sinh thi phần mềm sáng tạo cũng tạo được dấu ấn về chất trí tuệ, độ sáng tạo trong từng sản phẩm cũng đã làm phong phú cho hội thi chứng tỏ sự đầu tư kỹ càng cả về nội dung và hình thức của các đơn vị và cá nhân thí sinh khi tham gia dự thi.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 8 giải nhì, 11giải ba và 71 giải khuyến khích, Nhất toàn đoàn thuộc về huyện Đông triều, thành phố Hạ Long giành giải nhất khối tiểu học, huyện Đông triều giành giải nhất khối THCS và Khối các cơ quan tỉnh giành giải nhất khối THPT. 
Cũng nhân dịp này, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh cũng đã trao quỹ Tài năng trẻ cho 4 thí sinh giành giải nhất các khối A, B, C và phần mềm sáng tạo.
Sau Hội thi, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục tuyển chọn những thí sinh đạt giải cao để đại diện cho tuổi trẻ Quảng Ninh tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc được tổ chức vào tháng 8 tới tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An).