Hội thi tìm hiểu An toàn giao thông đường sắt

21:08 14/10/2012     1788

Công tác giáo dục   Đây là lần thứ 5, Đoàn Thanh niên Cục đường Sắt Việt Nam tổ chức Hội thi An toàn giao thông đường sắt cho học sinh.
a
Bốn đội thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Nguồn NDO
Sáng 14/10, tại thành phố Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Cục đường sắt Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức  Hội thi tìm hiểu “An toàn giao thông đường sắt” cho học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Hơn 100 học sinh Trung học cơ sở nơi có đường sắt đi qua trên địa bàn thành phố Đã Năng trải qua các phần thi hiểu biết của học sinh về Luật đường sắt; Điều lệ đường ngang và một số văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Em Nguyễn Thị Diệu Tâm, học sinh Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Phú Hường, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng bày tỏ: “Tham dự cuộc thi An toàn giao thông, em thấy cuộc thi này rất bổ ích đối với em vì nó đang trang bị  nhiều kiến thức nguyên tắc để tham gia an toàn giao thông đường sắt chính nơi em ở. Sau khi tham phần thi này em sẽ tuyên truyền với tất cả các bạn ở trong trường cùng tham gia tốt Luật An toàn giao thông đường sắt”.

Đây là lần thứ 5, Đoàn Thanh niên Cục đường Sắt Việt Nam tổ chức Hội thi An toàn giao thông đường sắt cho học sinh ở các tỉnh thành phố như Yên Bái, Hà Nội, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng.

Đ/c Nguyễn Tiến Thịnh, Bí Thư Đoàn Thanh niên Cục đường sắt Việt Nam cho biết: “Hội thi này, chúng tôi mong muốn các em hiểu sâu sắc hơn về các quy định của Nhà nước liên quan đến giao thông vận tải nói chung, An toàn giao thông vận tải đường sắt nói riêng. Từ đó, các em có ý thức tham gia an toàn giao thông tốt hơn. Từ các em tuyên truyền đến người thân hiểu và tham gia giao thông đường sắt tốt và giảm các tai nạn đáng tiếc. Thông qua các năm hiệu quả của việc tuyên truyền này rất tốt mà học sinh dễ nắm bắt được các quy định của pháp luật liên quan đến giao thông vận tải đường sắt”./.