Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách Sao tài năng” tỉnh Nghệ An năm học 2012- 2013

12:32 14/05/2013     2123

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, chương trình phối hợp hoạt động giữa Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An năm học 2012- 2013, tiến tới chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Trong 02 ngày 10,11/5/2013 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành công Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách sao tài năng” tỉnh Nghệ An năm học 2012- 2013.
Đc
 Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh dự Hội thi

Tham gia Hội thi có 44 thí sinh là Chỉ huy Đội và Phụ trách Sao xuất sắc được lựa chọn từ Hội thi cấp cơ sở. Các em trải qua các phần thi: Chỉ huy Đội hiểu biết, Phụ trách Sao thông thái, tìm mật thư, dấu đường; thực hành nghi thức, nghi lễ Đội; thực hành tổ chức trò chơi; Phụ trách Sao toàn năng và phần thi tài năng dành cho Chỉ huy Đội và Phụ trách Sao. Mặc dù thời gian ôn luyện ngắn, diễn ra trong thời điểm các trường tổ chức thi kết thúc năm học nhưng với tinh thần cố gắng và nỗ lực hết mình, sự quan tâm vào cuộc của Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội và ngành giáo dục các cấp trong việc hỗ trợ, động viên các em ôn tập và quá trình tham gia Hội thi. Đặc biệt là các em ở những huyện miền núi  Kỳ Sơn, Con Cuông, Quế Phong, Tân Kỳ, mặc dù đường sá xa xôi nhưng các em đã được quan tâm, hỗ trợ về kinh phí, có sự đầu tư kỹ lưỡng để mang đến Hội thi những phần thi hấp dẫn cả về nội dung lẫn hình thức.

Hội thi Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách sao tài năng được tổ chức lần này là dịp để Hội đồng Đội các cấp đánh giá xác thực hơn nữa việc triển khai thực hiện Chương trình Rèn luyện đội viên, Điều lệ và Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, về chất lượng công tác sao nhi đồng và đặc biệt là chất lượng hoạt động của các Liên đội trên địa bàn tỉnh, để từ đó có những giải pháp hữu hiệu trong công tác chỉ đạo và tổ chức các phong trào, hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Hội thi cũng là dịp để các đồng chí giáo viên - Tổng phụ trách Đội đánh giá, khẳng định chất lượng tổ chức, chất lượng hoạt động Đội trong nhà trường, đặc biệt là trong công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng đạo đức, công tác bồi dưỡng đội ngũ Ban Chỉ huy Liên, chi đội, bồi dưỡng phụ trách sao … Từ đó kịp thời tham mưu với các cấp, các ngành mà đặc biệt là Ban Giám hiệu nhà trường về các giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường học trong tình hình mới, tiếp tục thu hút đông đảo các em đến với tổ chức Đội, góp phần xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho em Nguyễn Linh Nhi -Trường Tiểu học Nam Tân - Nam Đàn và em Võ Thị Mỹ Hạnh - Trường THCS Đặng Thai Mai TP Vinh; trao 4 giải Nhì, 10 giải Ba cho 2 phần thi “Chỉ huy đội giỏi” và “Phụ trách sao tài năng”; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen và phần thưởng cho 16 thí sinh đạt thành tích xuất sắc của Hội thi.