Hội thi cán bộ Đoàn giỏi tỉnh Quảng Ninh 2014

09:41 27/10/2014     1616

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày (25/10), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2014. Đồng chí Hoàng Bá Nam, ủy viên BTV TƯ ĐOàn, Bí thư Tỉnh Đoàn dự và chỉ đạo hội thi.
Hội thi năm nay thu hút 51 thí sinh là những gương mặt cán bộ Đoàn xuất sắc đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh.

d
Đ/c Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho thí sinh Khiếu Thị Nhàn đến từ TP Uông Bí.

Tại vòng thi sơ khảo diễn ra trong buổi sáng và chiều 14/7, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi đầy sôi nổi, hấp dẫn bao gồm phần thi Trách nghiệm, hùng biện và năng khiếu.

Trong các phần thi, tất cả 51 thí sinh đều cho thấy sự thông minh, sáng tạo khi thể hiện nhiều vấn đề đang được quan tâm như tình yêu biển đảo quê hương, vấn đề bảo vệ môi trường hay ảnh hưởng của các trang mạng xã hội tới giới trẻ,... bằng rất nhiều hình thức phong phú, kết hợp các công cụ trực quan sinh động, lối dẫn dắt cuốn hút.

Đối với phần thi Năng khiếu, năm nay, các thí sinh đem tới hội thi nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, phong phú về nội dung và hình thức như hát múa, khiêu vũ, ảo thuật… đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo khán giả.

Tại vòng thi chung khảo, 12 thí sinh xuất sắc nhất sẽ phải trả lời Các câu hỏi ứng xử được BGK đặt ra xoay quanh những tình huống thường gặp trong hoạt động công tác Đoàn đối với người Cán bộ Đoàn.

Kết quả chung cuộc, giải nhất cá nhân đã được BTC trao cho thí sinh Khiếu Thị Nhàn, TP Uông Bí; giải nhất tập thể thuộc về Đoàn thanh niên Than Quảng Ninh.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ, phát huy tính chủ động, sáng tạo cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, đổi mới nội dung hoạt động của các cơ sở Đoàn, tạo động lực để các cán bộ đoàn viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu và đóng góp trí tuệ, sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, qua đó góp phần xâu dựng hình ảnh cán bộ Đoàn “Năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo”.