Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi tỉnh Đắk Lắk năm 2014

09:36 13/10/2014     1296

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 10 và 11/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi tỉnh Đắk Lắk năm 2014. Tham gia Hội thi có 64 thí sinh là những ứng viên xuất sắc được lựa chọn từ 22 Đoàn trực thuộc đại diện cho gần 500 Bí thư, Phó bí thư, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn cơ sở tham gia Hội thi cấp huyện và tương đương.
Thí sinh thi kỹ năng xử lý tình huống thường gặp trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành hoạt động Đoàn – Hội – Đội
Thí sinh thi kỹ năng xử lý tình huống thường gặp trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành hoạt động Đoàn – Hội – Đội


Hội thi được triển khai từ tháng 7/2014, đến nay đã có 18/23 đơn vị trực thuộc tổ chức Hội thi cấp huyện và tương đương. Theo tổng hợp từ Ban tổ chức Hội thi cấp tỉnh đã có 498 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư, uỷ viên Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn, báo cáo viên cấp huyện và tương đương trải qua 2 phần thi về nghiệp vụ bao gồm: kiểm tra kiến thức chung về truyền thống lịch sử của đất nước, địa phương, đơn vị, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn – Hội – Đội, về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Điều lệ và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá X, nội dung Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012 – 2017, những kiến thức cơ bản trong công tác đoàn viên và quản lý đoàn viên; nghiệp vụ xây dựng các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoạt động của Đoàn – Hội – Đội và phần thi kỹ năng bao gồm: kỹ năng xử lý tình huống thường gặp trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành hoạt động Đoàn – Hội – Đội; kỹ năng tuyên truyền, thuyết trình của người cán bộ, báo cáo viên của Đoàn.
Trao chứng nhận “Cán bộ Đoàn giỏi” cấp tỉnh cho 33 thí sinh
Trao chứng nhận “Cán bộ Đoàn giỏi” cấp tỉnh cho 33 thí sinh


Qua 2 ngày tranh tài sôi nổi và không kém phần quyết liệt, Ban Tổ chức Hội thi đã quyết định trao chứng nhận “Cán bộ Đoàn giỏi” cấp tỉnh cho 33 thí sinh, công nhận  danh hiệu “Báo cáo viên giỏi của Đoàn” cho 5 thí sinh xuất sắc nhất ở phần thi Kỹ năng báo cáo viên. Giải nhất chung cuộc đã thuộc về thí sinh Lê Thị Thu Hiền - Uỷ viên Ban Chấp hành Chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể huyện Cư M’Gar. Hai thí sinh đạt giải nhì là Nguyễn Văn Bảo Toàn – Bí thư Đoàn cơ sở bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột và Nguyễn Thanh Long - Bí thư Chi đoàn phòng Hậu cần, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ban tổ chức Hội thi cũng đã trao 3 Giải Ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.

Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi tỉnh Đắk Lắk năm 2014 thành công và để lại những ấn tượng tốt đẹp về lớp cán bộ Đoàn không chỉ giỏi trong tổ chức, thực hiện phong trào sinh hoạt bề nổi mà còn có chiều sâu tư duy, nhận thức, khả năng tham mưu và xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh trong công tác, các vấn đề nóng bỏng xã hội quan tâm.
Trao giải cho các thí sinh đoạt giải cao tại Hội thi
Trao giải cho các thí sinh đoạt giải cao tại Hội thi


Hội thi cán bộ Đoàn giỏi các cấp với khoảng 3.000 lượt cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên hưởng ứng, tham dự và cổ vũ còn là dịp để cán bộ làm công tác Đoàn ở cơ sở tích cực học tập, nghiên cứu, cập nhật thêm kiến thức và giao lưu trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng công tác Đoàn, tạo động lực và phong trào thi đua bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ của người cán bộ Đoàn trong thời đại mới. Thông qua Hội thi lần này cũng là cơ hội để đánh giá thực lực đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở trong toàn tỉnh, từ đó tiếp tục xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn tỉnh Đắk Lắk trong giai đoạn hiện nay.