Hội thi “ Chỉ huy Đội giỏi” năm 2013

11:11 17/05/2013     2167

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013), 72 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2013)
Sáng ngày 15/5,  Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” năm 2013. Tham dự hội thi có 55 đội viên đến từ các Chi đội, Liên đội trực thuộc 9 huyện, thành phố trong tỉnh.
 Các em tham gia tranh tài phần thi “Tự hào là người chỉ huy Đội”
Các em tham gia tranh tài phần thi “Tự hào là người chỉ huy Đội”

Tại hội thi, các Đội viên trải qua 03 phần thi: Kiến thức; Tự hào là người chỉ huy Đội và Chỉ huy Đội tài năng. Nội dung các phần thi tập trung vào kiến thức cơ bản về yêu cầu và phẩm chất của Chỉ huy Đội, truyền thống của thiếu nhi Việt Nam, hoạt động nhi đồng, phương pháp kỹ năng sinh hoạt tập thể, Điều lệ, Nghi thức Đội, chương trình rèn luyện Đội viên, gương các anh hùng liệt sĩ, những phong trào lớn của Đội, dấu đường, nhận và dịch Semaphone, dịch mật thư, nút dây,…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận “Chỉ huy Đội giỏi” cấp tỉnh cho 49 đội viên. Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội thi còn trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba3 và 8 giải khuyến khích cho các Đội viên đạt thành tích cao trong Hội thi.Đây là hoạt động được Hội đồng Đội tỉnh duy trì hàng năm nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ Chỉ huy Đội thể hiện kiến thức, bản lĩnh và kỹ năng thông qua các phần thi; là dịp để các đội viên đến từ các đơn vị được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi thêm kỹ năng trong việc thực hiện công tác Đội ở trường. Bên cạnh đó còn nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em về truyền thống cách mạng vẻ vang hào hùng của dân tộc.

Tối cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau tổ chức Mít tinh kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Bích Hạnh – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; đại diện các đoàn trực thuộc; các anh chị là giáo viên tổng phụ trách đội các trường tiểu học và THCS cùng hơn 400 em học sinh