Hội thảo về hướng dẫn trang phục và giấy chứng nhận thanh niên xung phong

21:45 25/10/2013     2325

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo về hướng dẫn trang phục và giấy chứng nhận thanh niên xung phong. Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã chủ trì và điều hành Hội thảo.
Tham dự Hội thảo có đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và 20 Tổng đội, Ban Chỉ huy lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) các tỉnh, thành phố, như: Quảng Trị, Quảng Bình, Sơn La, ...

a
Các ý kiến phát biểu tại Hội thảo

Qua nghe báo cáo tóm tắt các vấn đề liên quan đến dự thảo Hướng dẫn về trang phục và giấy chứng nhận TNXP theo Thông tư số 11/2011/TT-BNV ngày 26/9/2011 của Bộ Nội vụ về Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 12/2011/NĐ-CP ngày 30/11/2011 của Chính phủ về tổ chức và chính sách đối với TNXP; Thông tư Liên tịch số 119/2013/TTLT-BTC-BNV ngày 26/8/2013 của Bộ Tài Chính - Bộ Nội vụ về quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí hoạt động thường xuyên của các tổ chức TNXP từ ngân sách Nhà nước. Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến xoay quanh về trang phục, biển tên, mũ, giày dép, cấp hiệu và giấy chứng nhận, ...

Theo anh Lê Tấn Hùng – Chỉ huy trưởng lực lượng TNXP Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, qua triển khai thí điểm trang phục (nam, nữ) của lực lượng TNXP tại thành phố, màu sắc trang phục, hình ảnh của TNXP Thành phố đã dần trở nên quen thuộc với người dân, nhất là trong hoạt động giữ gìn đảm bảo trật tự ATGT.

“Trang phục của TNXP Thành phố đã thể hiện tác phong trong quá trình làm việc cùng như tác phong của người TNXP được nâng lên” - anh Lê Tấn Hùng nói.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, hiện nay ở nhiều tỉnh, thành sau khi tham khảo trang phục của các lực lượng đã tự trang bị trang phục cho lực lượng TNXP với những màu sắc khác nhau. Do đó, các ý kiến đề nghị nên thống nhất trang phục trong toàn quốc; về số lượng trang phục thì tuy theo điều kiện kinh phí để trang bị ở mỗi tỉnh; có cơ chế chính sách để phát huy vai trò xung kích của thanh niên ở các địa phương.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại Hội thảo

Tiếp thu ý kiến các đại biểu, phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng thống nhất xin ý kiến các bộ, ngành chức năng về mẫu mã trang phục và màu sắc của lực lượng TNXP để triển khai đồng loạt trong toàn quốc.

Về chế độ thực hiện chính sách cho TNXP, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng có ý kiến giao Ban TNXP Trung ương Đoàn có văn bản tham mưu chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn về việc triển khai thực hiện theo văn bản hướng dẫn về chế độ chính sách của Bộ Tài Chính và Bộ Nội vụ.