Hội thảo triển khai thực hiện Quyết định 267/QĐ-Ttg phê duyệt Chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015.

08:04 12/12/2011     2738

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày (11/12) tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em – Bộ Lao động Thương binh Xã hội tổ chức Hội thảo triển khai thực hiện Quyết định 267/QĐ-Ttg phê duyệt Chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015.
Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đ/c Đặng Hoa Nam – Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em dự và chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo các đại biểu tập trung vào thảo luận những nội dung chủ yếu trong Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015 và dự thảo chương trình hành động của Đoàn thanh niên tham gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015.

Đại diện thiếu nhi Bắc Ninh mong muốn các cô, các bác lãnh đạo các cấp và toàn thể xã hội
Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của mỗi cá nhân và toàn xã hội. Những năm qua công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em dược Đảng và Nhà nước dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt nhiều văn bản pháp luật, chương trình hành động được ban hành. Vừa qua, Chính phủ đã ban hành quyết định 267/QĐ-Ttg phê duyệt Chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015, thể hiện sự cam kết và quyết tâm tiếp tục dành những gì tốt đẹp nhất cho tuổi thơ của đất nước. Chương trình chính là cơ hội và điều kiện để toàn xã hội, trong đó có tổ chức Đoàn, Hội, Đội và đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực hành động vì sự phát triển và trưởng thành của trẻ em.
tiếp tục quan tâm sâu sắc hơn nữa đến sự phát triển của trẻ em…tăng cường các hoạt động giáo dục có ý ngĩa mở rộng, xây dựng các điểm vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ em; quan tâm hơn nữa đến trẻ em tật nguyền, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn……

Trong thời gian gần đây, nhiều vụ việc xâm hại, ngược đãi trẻ em liên tục xảy ra ở một số địa phương trong cả nước. Để thực hiện tốt công tác bảo vê, chăm sóc và giáo dục trẻ em, chị Lê Thi Minh Thư – Tổng phụ trách Đội trường  Tiểu học Việt Hòa –TP Hải Dương đã đưa ra một số giải pháp: Cần huy động toàn dân chăm lo cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em trong dịp hè và tăng cường sự tham gia tích cực của trẻ em, rèn luyện kỹ năng vào trong quá trình tổ chức các hoạt động cho các em, gắn công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em với việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình hành động vì trẻ em góp phần làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cả về tri thức, đạo đức, lối sống…..

Sau Hội thảo này, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục lấy ý kiến tại cơ sở để kế hoạch triển khai Quyết định 267/QĐ-TTg trong thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất.