Hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ X

07:48 25/04/2012     3120

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng nay (24-4), tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017 với sự tham dự của các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Hoàng Bá Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn chủ trì Hội thảo.
Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả Đại hội Đoàn cấp cơ sở; công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn cấp huyện và chuẩn bị cho Đại hội Đoàn cấp tỉnh lần thứ X; nghe báo cáo đề dẫn hội thảo lấy ý kiến góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội.

Tham gia đóng góp các ý kiến, hầu hết các đại biểu đều nhất trí với các nội dung của dự thảo văn kiện Đại hội, các đại biểu cũng đã tập trung đánh giá việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp trong nhiệm kỳ qua, thẳng thắn chỉ rõ những mặt mạnh, những yếu kém, hạn chế; phân tích những nguyên nhân chủ quan, khách quan; rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện các mặt công tác của Đoàn; xây dựng phương hướng nhiệm vụ với những mục tiêu, giải pháp với để tổ chức, động viên tuổi trẻ xung kích, tình nguyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, của tỉnh và đất nước trong thời kỳ mới.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, đồng chí Hoàng Bá Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp thu các ý kiến trong quá trình xây dựng văn kiện Đại hội. Đồng chí cũng đề nghị bộ phận soạn thảo văn kiện Đại hội cần tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa bổ sung báo cáo đầy đủ, đánh giá sát với tình hình thanh niên, tránh chủ quan, cần khảo sát, nắm lại các thông tin cụ thể, chính xác; cập nhật đầy đủ số liệu, bổ sung các nguyên nhân khách quan, chủ quan tác động đến tình hình thanh niên; báo cáo chính trị cần tăng cường thêm tính chiến đấu trong chính tổ chức Đoàn và của tổ chức Đoàn đối với các vấn đề của xã hội. Đồng thời bổ sung một số nội dung trọng tâm khác như việc học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; các giải pháp đẩy mạnh công tác giáo dục các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi; bổ sung thêm đề án giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên. Các tiêu đề báo cáo, khẩu hiệu hành động cần khái quát hơn, thể hiện quyết tâm của tổ chức Đoàn… từ đó, kịp thời điều chỉnh đưa vào Văn kiện của Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.