Hội thảo Lãnh đạo trẻ sáng tạo phát triển cộng đồng

14:36 18/12/2013     1356

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 17/12 tại Hà Nội, gần 30 đại diện cán bộ, đoàn viên tiêu biểu của nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã được thảo luận, tiếp cận những phương pháp mới trong việc kết nối thanh niên để xây dựng cộng đồng địa phương của mình tại hội thảo "Lãnh đạo trẻ sáng tạo phát triển cộng đồng".

Hội thảo do Hội đồng Anh và Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế Thanh niên thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (CYDECO) phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động thứ 2 trong một chuỗi các hoạt động của dự án phát triển phong trào thanh niên sáng tạo vì sự phát triển của xã hội. Trước đó, hồi tháng 6, một hội thảo đã được tổ chức trong 3 ngày tại Bắc Ninh.

Trong 3 ngày diễn ra hội thảo, các đại diện của Hội đồng Anh sẽ cùng các đại biểu thanh niên Việt Nam thảo luận, tiếp cận những phương pháp mới trong việc kết nối thanh niên để xây dựng cộng đồng địa phương của mình. 30 cán bộ đoàn tiêu biểu được chia vào các nhóm để xây dựng một chương trình hành động sáng tạo để giải quyết những vấn đề cụ thể của cộng đồng.

Bà Trịnh Mai Phương, Phó Giám đốc Trung tâm CYDECO cho biết  “Ý thức được tầm quan trọng về vai trò của thanh niên trong việc tham gia phát triển cộng đồng, trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế tổ chức các hoạt động với nội dung và phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Nhiều thanh niên đã mang sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo… được xã hội ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao. Bên cạnh đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chú trọng tăng cường kiến thức, kỹ năng và phương pháp tiếp cận mới, tạo điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ đóng góp tích cực hơn nữa cho cộng đồng.”

Ông Ian Robinson, Phó Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết, hai kế hoạch hành động ý nghĩa nhất sẽ nhận được giải thưởng lên tới 50 triệu đồng thông qua chương trình Công dân tích cực (Active Citizens). Đây là chương trình được Hội đồng Anh khởi động từ năm 2009 và hiện đã triển khai thành công ở 38 quốc gia với sự tham gia của hơn 530.000 thanh niên và đã có tác động tích cực đến 15 triệu người.