Hội thảo khoa học “ Vai trò và tầm quan trọng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh”

09:25 24/06/2014     1177

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Vai trò và tầm quan trọng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội” . PGS.TS Đỗ Anh Tài – Trưởng ban hợp tác quốc tế, ĐH Thái Nguyên; Thạc sỹ Vương Quốc Tuấn – Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ nhiệm đề tài khoa học chủ trì hội thảo.
Hội thảo có sự tham gia của các đồng chí đại diễn lãnh đạo Sở kế hoạch & Đầu tư; Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Sở Công thương; Liên Minh các HTX tỉnh; Hội doanh nhân trẻ tỉnh; lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ; các đồng chí thường trực các huyện thị thành đoàn và các đồng chí cán bộ cơ quan tỉnh đoàn.
 
PGS.TS Đỗ Anh Tài – Trưởng ban hợp tác quốc tế, ĐH Thái Nguyên; Thạc sỹ Vương Quốc Tuấn – Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ nhiệm đề tài khoa học chủ trì hội thảo.
PGS.TS Đỗ Anh Tài – Trưởng ban hợp tác quốc tế, ĐH Thái Nguyên; Thạc sỹ Vương Quốc Tuấn – Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ nhiệm đề tài khoa học chủ trì hội thảo.

 
Tại hội thảo các đại biểu đã được lắng nghe 5 bài tham luận xoay quanh các vấn đề, giải pháp nhằm phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; hiện trạng môi trường kinh doanh và các yếu tố nội tại phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ; những yếu tố ảnh hưởng tới  sự phát triển của các loại hình doanh nghiệp tại các làng nghề tỉnh Bắc Ninh. Các ý kiến cũng nhất trí việc kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển DNVVN trong các làng nghề truyền thống của tỉnh Bắc Ninh là việc làm cần thiết. Qua thực tế cho thấy đây là một chủ đề rộng lớn liên quan đến nhiều khía cạnh của cuộc sống, như: Thể chế chính sách kinh tế vĩ mô của Nhà nước; Kế hoạch, định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đặc điểm về điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng, văn hóa xã hội của địa bàn nghiên cứu,...đến những vấn đề nội tại của từng làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh, đặc điểm tâm lý của người dân, các doanh nghiệp…
 
Phát biểu kết luận Hội thảo, PGT.TS Đỗ Anh Tài – Trưởng ban hợp tác quốc tế, ĐH Thái Nguyên đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đại diện cho các ngành hữu quan vào đề tài khoa học này và khẳng định: Những ý kiến đóng góp sẽ là cơ sở tốt để Ban chủ nhiệm đề tài tiếp tục xem xét, nghiên cứu, bổ sung chỉnh sửa hoàn thiện đề tài khoa học, giúp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học được thành công, đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực của đề tài./.