Hội thảo “ĐVTN Bưu điện Việt Nam với công tác phát triển Đảng viên trẻ trong giai đoạn hiện nay

07:05 26/10/2014     1201

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 25/10, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội thảo “Đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam với công tác phát triển Đảng viên trẻ trong giai đoạn hiện nay” nhằm đánh giá thực trạng, hạn chế và nguyên nhân; đồng thời đề xuất giải pháp nâng cao công tác phát triển đảng viên trẻ trong thời gian tới.
Đoàn thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có 50 chi đoàn trực thuộc với hơn 700 đoàn viên, thanh niên. Tỷ lệ đoàn viên, thanh niên chiếm hơn 70% tổng số cán bộ, nhân viên trong toàn Tổng công ty, là thành phần chủ yếu trong công tác nhận gửi, vận chuyển và phát các loại thư, tài liệu, vật phẩm hàng hóa; cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, bưu chính chuyển phát, các dịch vụ tài chính bưu chính... của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Hội thảo “ĐVTN Bưu điện Việt Nam với công tác phát triển Đảng viên trẻ trong giai đoạn hiện nay
Hội thảo “ĐVTN Bưu điện Việt Nam với công tác phát triển Đảng viên trẻ trong giai đoạn hiện nay

Những năm qua, tổ chức Đoàn trong Tổng công ty đã tích cực vận động và tổ chức cho đoàn viên thanh niên thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tham gia các phong trào thi đua, phong trào “Sáng tạo trẻ”, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Điển hình năm 2013, tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam đã thực hiện 90 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật gắn với nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị góp phần làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ Tổng công ty đã kết nạp được 162 đảng viên mới trong đó có 71 đoàn viên ưu tú, chiếm tỷ lệ 43,8%. Kết quả phát triển đảng viên trẻ trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đảm bảo tính kế thừa, phát triển liên tục của các tổ chức cơ sở đảng, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng công tác đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh giai đoạn hiện nay; giúp thế hệ trẻ luôn tin tưởng vào Đảng, thống nhất với đường lối đổi mới đất nước do Đảng lãnh đạo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã chỉ ra rằng, mặc dù đã đạt được một số kết quả nhất định nhưng công tác phát triển đảng viên trẻ trong Tổng công ty còn một số hạn chế; công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú của các cấp bộ Đoàn chưa được quan tâm; có chi đoàn nhiều năm không có đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; kết nạp đảng viên chủ yếu là cán bộ đoàn chủ chốt, hoặc ủy viên Ban chấp hành…

Các đại biểu đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng viên trẻ như: cần chú trọng công tác tuyên tuyền, giới thiệu về Đảng; về bản chất, mục đích, lý tưởng vẻ vang của Đảng; chủ động làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống cho đoàn viên, thanh niên xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng; tạo cơ hội cho đoàn viên thanh niên được thể hiện, được khẳng định và phát huy những thế mạnh của mình. Đồng thời, tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên ưu tú rèn luyện. Bản thân mỗi đoàn viên cần thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức và nhiệt huyết trong công việc của mình, xác định trở thành đảng viên là để cống hiến tri thức và sức trẻ của mình cho sự phát triển của đơn vị, của đất nước..