Hội LHTN Việt Nam: Bàn giao Nhà nhân ái cho những thanh niên dũng cảm tỉnh Quảng Bình

09:18 30/07/2011     2860

Công tác giáo dục   Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà nhân ái cho 4 thanh niên dũng cảm cứu người trong lũ năm 2010 ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Ban Tổ chức tặng vật dụng thiết yếu cho gia đình

Bốn căn Nhà nhân ái với diện tích từ 60m2 đến 100 m2 được xây kiên cố, khang trang được bàn giao cho các anh Hoàng Văn Ninh, anh Lê Thanh Điệp, anh Phan Văn Tý và anh Nguyễn Thanh Phương ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

Đây là những thanh niên đã dũng cảm vượt bão lũ cứu nhiều người dân thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong trận lũ lịch sử vào tháng 10 năm 2010, trong khi nhà cửa và tài sản bị lũ cuốn trôi.

Tổng trị giá xây dựng mỗi căn nhà từ 60 triệu đồng đến 150 triệu đồng, trong đó Trung ương Hội LHTN Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng; số tiền còn lại do các tổ chức, cá nhân cùng với ĐVTN địa phương  chung tay góp sức.

Anh Hoàng Văn Ninh, đại diện cho 4 thanh niên nhận bàn giao nhà xúc động cho biết: “Nhờ sự tuyên dương kịp thời của Hội LHTN Việt Nam, chúng tôi đã được rất nhiều tổ chức và cá nhân quan tâm giúp đỡ, cùng  chính quyền và Hội LHTN Việt Nam địa phương hỗ trợ bố trí vị trí xây dựng nhà. Đến nay chúng tôi đã được ở trong những nhôi nhà kiên cố, khang trang để yên tâm công tác và luôn luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp ích cho cộng đồng”.

Được biết, anh Phan Minh Tý vừa được ĐVTN địa phương tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên xã Sơn Trạch; các anh Hoàng Văn Ninh và Lê Văn Điệp được chi bộ tín nhiệm bầu vào cấp ủy và rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương…