Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn: Thăm chiến trường xưa tại Quảng Trị

10:21 20/04/2013     2615

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 18 đến 21/4, Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn đã có chuyến hành trình về thăm chiến trường xưa tại Quảng Trị.
Đây là dịp để các Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn có dịp ôn lại những kỷ niệm năm tháng chiến đấu và dịp tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước, vì độc lập tự do thu non sông về một mối.
a
Trao quà cho Ban quản lý khu di tích Thành cổ Quảng Trị

Trong 02 ngày tại Quảng Trị, 48 Cựu chiến binh Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn đã đến thăm Thành cổ Quảng Trị, tại đây đoàn CCB đã đặt hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Thành cổ, thăm bến thả hoa sông Thạch Hãn (TX Đông Hà), Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn; thăm bảo tàng Thành cổ , khu lưu niêm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và trao tặng phù điêu Huy hiệu Đoàn cho các Ban quản lý các đơn vị.

Từng chiến đấu cách đây 44 năm tại Thành cổ Quảng Trị, hôm nay được về thăm lại chiến trường xưa nơi từng chiến đấu, cựu chiến sỹ Thành cổ Bùi Văn Khải – hiện là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên và phát triển du lịch Thanh niên thuộc Trung ương Đoàn đã không khỏi bùi ngùi xúc động, run run khi thắp nén hương thơm tưởng nhớ về những đồng đội đã hy sinh tại nơi đây.

Với Cựu chiến binh Nguyễn Thị Kim Xuyến - hiện công tác tại Phòng Tổng hợp – Thi đua Văn phòng Trung ương Đoàn, từng có thời gian chiến đấu tại chiến trường miền Nam nay có dịp theo đoàn về Quảng Trị chia sẻ, về Quảng Trị, thăm nơi đã từng diễn ra các trận đánh các liệt năm xưa, tôi càng thấy sự gian khổ và hy sinh rất lớn của các chiến sỹ lúc bấy giờ. Đây sẽ là những kỷ niệm không bao giờ quên đối với tôi cũng như các các Cựu chiến binh trong đoàn cùng đi.

Cùng ngày đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn đã đến thăm trường tiểu học Đông Lễ, phường Đông Lễ, TP Đông Hà.

Tại buổi đón đoàn, đồng chí Hiệu trưởng Hồ Xuân Duyệt đã báo cáo với đoàn về những thành tích và quá trình xây dựng và trưởng thành của trường.

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn đã trao tặng cho trường 500 khăn quàng đỏ cùng các phần quà cho thầy cô nhà trường và phường Đông Lễ.

Tối cùng ngày, đoàn đã có buổi giao lưu với Tỉnh Đoàn Quảng trị, trao tặng các phần quà và qua Tỉnh Đoàn đã trao tăng 1.000 chiến khăn quàng đỏ cho 2 trường trong tỉnh.

* Một số hình ảnh tại Quảng Trị
:
a
Dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị
a
Thăm bảo tàng Thành cổ Quảng Trị
a
Các CCB cơ quan Trung ương Đoàn thắp hương các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9
a
Đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

a
Tặng 500 khăng quàng đỏ cho trường tiểu học Đông Lễ, phường Đông Lễ, Tp Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

a
Chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ vĩ tuyến 17 (cầu Hiền Lương)