Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn hành trình thăm di tích lịch sử Điện Biên Phủ

14:21 14/04/2014     1466

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 9/4 đến 12/4, 83 cựu chiến binh Hội cựu Chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, tham quan, tìm hiểu quần thể di tích lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ là 1 trong 62 di tích của các địa phương được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia.
Đây là hoạt động của Hội CCB cơ quan thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014).

d
Tặng quà cho các cựu TNXP tại Điện Biên

Tại tỉnh Điện Biên, Đoàn đã đến thăm các địa danh lịch sử nổi tiếng như: đèo Pha Đin lịch sử; đồi A1, tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm tướng Đờ Cát, Bảo tàng lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Khu di tích Mường Phăng… tại đây đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh để làm lên một Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đoàn CCB cơ quan Trung ương Đoàn đã phối hợp với các đơn vị tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các cựu TNXP tại Điện Biên; thăm và tặng sách, báo cho cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Tây Trang; trao tặng 40 suất học bổng Vừ A Dính, 1.000 khăn quàng đỏ và nhiều phần quà là sách, vở… cho học sinh Điện Biên.

gt
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Mường Phăng

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã thăm, dâng hương tưởng nhớ các chiến sĩ cách mạng bị bắt giam, tù đầy tại nhà tù Sơn La; trao tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính, 1.000 khăn quàng đỏ cho các em học sinh của tỉnh Sơn La.