Hội CCB- Đoàn khối CQ Trung ương Đoàn: Báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông

09:15 20/01/2013     2458

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/01 tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) và Đoàn khối cơ quan Trung Đoàn đã đến báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông (Ba Vì).

a
Các đại biểu thăm khu di tích

s
Trao tặng bức tranh "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân" cho Đoàn 285

Tại Lễ báo công, các đại biểu đã đến dâng hương và tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Người và Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn đại biểu, đồng chí Bùi Văn Khải - Chủ tịch Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn đã báo công với Bác về những kết quả đạt được của Hội CCB và của Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn trong thời gian qua. Đồng chí đã thay mặt Đoàn đã hứa quyết tâm thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ hiệu quả, đặc biệt là trong việc giáo dục truyền thống, giáo dục chủ nghĩa anh hùng cách mạng để thực sự là lực lượng tuyệt đối trung thành của Đảng, Nhà nước, với nhân dân.

Dịp này, các đại biểu đã được thăm quan các nơi Người đã từng ở, làm việc và lịch sử của Khu di tích Đá Chông để hiểu hơn về những năm tháng kháng chiến ác liệt mà Đảng, Bác đã lãnh đạo nhân dân chiến đấu đi đến thắng lợi cuối cùng.

Cùng ngày đã diễn ra chương trình sinh hoạt truyền thống chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2013); giao lưu thể thao, văn nghệ giữa Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đoàn 285.

a
Giao lưu với các Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn
a
Một pha tranh bóng trong trận giao hữu bóng đá

Tại Chương trình, các đoàn viên cơ quan Trung ương Đoàn và Đoàn cơ sở 285 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được gặp gỡ giao lưu với các CCB Trung ương Đoàn chia sẻ về những kỷ niệm trong quá trình phấn đấu rèn luyện trở thành Đảng viên ngay khi còn là chiến sỹ, những kỷ niệm trong chiến đấu và gửi đến các bạn trẻ thông điệp hãy không ngừng rèn luyện, phấn đấu, học tập, công tác để trở thành những đảng viên, cán bộ tốt, hết mình vì công việc, góp sức xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh văn minh.