Học viện Thanh thiếu niên VN: Kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Học viện và khai giảng năm học 2012-2013

07:41 16/10/2012     3652

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong không khí tuổi trẻ cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, chiều ngày (15/10) tại Hà Nội, Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Học viện và khai giảng năm học 2012-2013 (năm đào tạo hệ Đại học đầu tiên của Học viện).
Đồng chí Vũ Mão, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên BTV Quốc hội, nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn; thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên các khóa, các hệ đào tạo; đặc biệt sự có mặt của 20 học viên đến từ nước Cộng hòa dân chủ Lào tham dự.
Chương
Chương trình văn nghệ chào mừng tại buổi lễ

Ngày 15/10/1956, lớp huấn luyện cán bộ Đoàn đầu tiên của Trung ương Đoàn khai mạc và lấy làm Ngày truyền thống của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Thời khắc đó đã trở thành cột mốc lịch sử, mở ra giai đoạn phát triển mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn sôi động của phong trào thanh thiếu nhi cả nước. Trải qua các giai đoạn phát triển khác nhau với những nhiệm vụ cách mạng cụ thể, Học viện đã được đổi tên gọi 5 lần: Trường Huấn luyện cán bộ Đoàn (1956-1969); Trường Đoàn Trung ương (1969-1982); Trường Đoàn cao cấp (1982-1991); Trường Cán bộ Thanh thiếu niên Trung ương (1991-1995); Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam(1995 đến nay). Trong suốt 56 năm qua, các thế hệ cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên của Học viện đã luôn đề cao quyết tâm, khắc phục và vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cống hiên hết mình cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo các thế hệ cán bộ làm công tác thanh thiếu nhi và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đáng tự hào. Học viện đã vinh dự được ba lần đón Bác Hồ đến thăm, động viên cán bộ, giáo viên và học viên; được Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, Huân chương lao động hạng 3 năm 1981; hạng nhì 1986,hạng nhất 1996...
Năm 2011, Học viện đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định nâng cấp thành cơ sở giáo dục Đại học trong hệ thống giáo dục quốc dân, được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý mở 3 ngành đào tạo hệ Đại học.
Năm 2011, Học viện đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định nâng cấp thành cơ sở giáo dục Đại học trong hệ thống giáo dục quốc dân, được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý mở 3 ngành đào tạo hệ Đại học.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Tiến, Phó Giám đốc thường trực Học viện thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và học viên, sinh viên thể hiện sự quyết tâm, tiếp tục phấn đấu xây dựng Học viện phát triển lên tầm cao mới xứng đáng  là cơ sở giáo dục đại học của thanh niên, vì thanh niên, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ, những thủ lĩnh thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng….
Đ
Đồng chí Vũ Hồng Tiến, Phó Giám đốc Thường trực Học viện đọc diễn văn kỷ niệm Ngày truyền thống khai giảng năm học mới tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn chúc mừng những tân sinh viên của khóa đào tạo đại học đầu tiên của Học viện và nhiệt liệt biểu dương những kết quả to lớn, rất đáng tự hào mà các thế hệ thầy và trò của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam không ngừng nỗ lực, phấn đấu đạt được trong suốt chặng đường vừa qua.
Đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi lễ
Đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí tin tưởng với truyền thống quý báu của 56 năm xây dựng và phát triển, với đội ngũ giảng viên, cán bộ, công nhân viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam sẽ vượt qua mọi trở ngại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đ/c mong muốn, toàn thể các cán bộ, giảng viên, công nhân viên của Học viện phát huy những thành tựu, khắc phục khó khăn, quyết tâm cao hơn nữa để tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Học viện trong giai đoạn phát triển mới. Tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp cho xã hội và tổ chức Đoàn nguồn nhân lực có chất lượng, có thể đảm đương được những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ mới mà đất nước và tổ chức Đoàn giao cho.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Học viện phải quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo, sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó, dám nghĩ, dám làm của sinh viên, học viên; tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường mở rộng hợp tác với các cơ sở giáo dục đào tạo trong và ngoài nước, cung cấp luận cứ khoa học cho việc giải quyết những vấn đề cấp bách do thực tiễn đặt ra trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Học viện tiếp tục có nhiều công trình nghiên cứu có giá trị lý luận và thực tiễn cao, sát với nhiệm vụ chính trị của Học viện và của Trung ương Đoàn.

Cũng tại buổi lễ, Trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã trao học bổng cho 10 em sinh viên khóa 1 có thành tích xuất sắc trong học tập.
Đ/c Phan Văn Mãi trao học bổng
Đ/c Phan Văn Mãi trao học bổng cho các em sinh viên tại buổi lễ

* Tối cùng ngày, tại Trường học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên. Tại chương trình khán giả có cơ hội giao lưu với những người nổi tiếng như Giáo sư Cù Trọng Xoay; ca sỹ Khắc Hiếu…