Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tưng bừng khai giảng năm học mới 2014-2015

18:12 24/09/2014     2000

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sinh viên, học viên ngoài việc học để làm người, làm việc, phụng sự Tổ quốc và nhân dân, cần tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội của lớp, của Học viện và Trung ương Đoàn tổ chức, qua đó hun đúc tinh thần yêu nước, khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo, sẵn sàng, dám nghĩ, dám làm của sinh viên.
Chiều ngày 24/9, tại Hà Nội đã tưng bừng diễn ra Lễ Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Tham dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn cùng đông đảo tập thể giảng viên, cán bộ, công nhân viên và sinh viên mới nhập trường.
Trong năm 2013- 2014 vừa qua, với phương châm lấy người học làm trung tâm, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về quản lý, giáo dục và đạt được những kết quả đáng tự hào. Sang năm 2014-2015, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đồng thời cũng là năm thứ ba Học viện đào tạo bậc đại học, toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên sẽ phát huy những thành tựu có được, khắc phục khó khăn, quyết tâm cao hơn để khẳng định vị thế, uy tín của Học viện trong giai đoạn phát triển mới.

5
Sinh viên tưng bừng đón khai giảng năm học 2014-2015

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã chia sẻ các vấn đề với tập thể đội ngũ giảng viên, cán bộ, công nhân viên chức của Học viện như: luôn kiên trì mục tiêu đào tạo cho Đảng, Nhà nước và tổ chức Đoàn những cán bộ Đoàn vừa “Hồng”, vừa “Chuyên”. Bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước, BCH Trung ương Đoàn và thực tiễn công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi để tập trung xây dựng chương trình đào tạo, tài liệu, giáo trình phù hợp với tình hình mới, qua đó hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo, sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó, dám nghĩ, dám làm trong sinh viên, học viên.
"Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã, đang và sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để Học viện phát triển trong thời gian tới".

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết.
Đồng chí cũng mong muốn Học viện tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy và học, các kiểm tra, đánh giá để tạo hứng thú, niềm say mê, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập của sinh viên, học sinh. Đồng thời, tăng cường và nâng cao thêm chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, mở rộng hợp tác giáo dục đào tạo trong và ngoài nước nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi để trở thành đơn vị nghiên cứu khoa học hàng đầu về thanh thiếu nhi.
Ngoài ra, đồng chí đề nghị Học viện coi việc phát huy nguồn nhân lực và đào tạo là hết sức quan trọng. Các giảng viên của Học viện phải thật sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, trí tuệ, đạo đức, lối sống, lòng say mê, ý thức trách nhiệm với công việc để các em sinh viên, học viên noi theo. Học viện cần là một tập thể đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động và phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, đặc biệt là tổ chức Đảng của Học viện.
5
Đc Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh, sinh viên, học viên “Học thật, thi thật”, học để làm người, làm việc, phụng sự Tổ quốc và nhân dân

Đối với sinh viên, học viên, đồng chí cũng kỳ vọng các em xác định mục tiêu, thái độ đúng đắn trong học tập “Học thật, thi thật”, học để làm người, làm việc, phụng sự Tổ quốc và nhân dân; tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội của lớp, của Học viện và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Đoàn thanh niên cần tổ chức triển khai thật tốt Phong trào Sinh viên 5 tốt, tạo điều kiện, môi trường và cơ hội tốt nhất để các bạn sinh viên học tập và rèn luyện.
Dịp này,  Trung ương Đoàn đã trao 20 suất học bổng Vừ A Dính cho sinh viên vùng cao có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Học viện trao 10 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó.