Học sinh lớp 8 đạt giải bảo vệ động vật quý hiếm

10:43 17/01/2013     1771

Công tác giáo dục   Một học sinh lớp 8 ở TP HCM vừa giành giải nhất cuộc thi Ý tưởng trò chơi trên máy tính về chủ đề bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm.


Nguyễn Phương Anh (ở giữa)
Nguyễn Phương Anh (ôm bó hoa) nhận giải nhất cuộc thi ý tưởng trò chơi trên máy vi tính "Tiếng gọi rừng xanh". Ảnh: Trọng Nghĩa/WAR.

Sau gần 3 tháng phát động, Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (WAR) vừa trao giải cho 17 ý tưởng tham gia cuộc thi Ý tưởng trò chơi trên máy tính "Tiếng gọi rừng xanh". Cuộc thi hút sự tham gia của hơn 400 em học sinh từ 11 – 15 tuổi tại TP HCM.

Thông báo hôm nay của WAR cho biết, em Nguyễn Phương Anh, lớp 8/6, trường THCS Nguyễn Du, quận 1 dành giả giải nhất với tác phẩm “Hiệp sỹ rừng xanh". Trong ý tưởng này, mỗi người chơi có nhiệm vụ nhận biết và nhanh tay loại bỏ các hành động tiêu cực đối với động vật hoang dã trong khoảng thời gian giới hạn. Mỗi kết quả đúng được một điểm.

Ban tổ chức đánh giá, "Hiệp sĩ rừng xanh" không những giáo dục người chơi về những mối đe doạ đối với động vật hoang dã mà còn định hướng hành động tích cực nên làm để bảo vệ động vật.

"Em mong muốn trong thời gian tới, ý tưởng của em sẽ trở thành trò chơi hoàn chỉnh và đưa lên mạng để mọi người chơi và cùng bảo vệ động vật", Phương Anh nói.

Ngoài giải nhất, ban tổ chức trao hai giải nhì, bốn giải ba và 10 giải khuyến khích.

Theo Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, thuộc tổ chức WAR, cuộc thi tạo cơ hội cho các em thiếu thi học tập và hành động bảo vệ động vật hoang dã theo cách các em yêu thích và say mê, đó là trò chơi trên máy tính.