Hoàn thành tuyển chọn cho dự án 600 Phó Chủ tịch xã

10:26 02/12/2012     3333

Công tác giáo dục   Sáng 1/12, tại Trường cán bộ nông dân Việt Nam (Phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra “Lễ bảo vệ đề án phát triển kinh tế-xã hội của đội viên trong dự án 600 Phó Chủ tịch xã của 6 tỉnh được tuyển chọn bổ sung năm 2012”. Đây là đợt bảo vệ của khóa tập huấn cuối cùng hoàn thành công tác tuyển chọn và đào tạo cho dự án 600 Phó Chủ tịch xã trên cả nước.
Lễ bảo vệ đề án phát triển kinh tế-xã hội của đội viên trong dự án 600 Phó Chủ tịch xã.
Lễ bảo vệ đề án phát triển kinh tế-xã hội của đội viên trong dự án 600 Phó Chủ tịch xã.
Dự án 600 Phó Chủ tịch xã tuyển chọn các tri thức trẻ, ưu tú có trình độ đại học tăng cường về làm Phó chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước được triển khai từ đầu năm 2011.

Theo kế hoạch, trải qua 3 tháng tập huấn, khóa đào tạo II đã tuyển đủ các chỉ tiêu và đang hoàn thiện khâu đánh giá cuối cùng hoàn thành đúng theo kế hoạch của Bộ Nội Vụ.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, ông Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng vụ công tác Thanh Niên (Bộ Nội Vụ,) giám đốc ban quản lý dự án 600 Phó Chủ tịch xã cho biết, đây là khóa tập huấn trong đợt cuối cùng của năm 2012 và sau khi bảo vệ thành công đề án của mình, các trí thức trẻ trúng tuyển sẽ nhận nhiệm vụ về các xã của 6 tỉnh miền núi công tác.

Sáu tỉnh này bao gồm: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định.

Là người trực tiếp làm Chủ tịch hội đồng của ban giám khảo chấm các đề án bảo vệ của lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước và kỹ năng cần thiết đối với Phó Chủ tịch xã, cộng với thời gian thực tế 1 tháng tại địa bàn 14 xã của tỉnh Sóc Sơn với 30 đội viên cuối cùng của dự án, ông Minh cho rằng: Khép lại khâu đào tạo, tập huấn, song đây chính là bước ngoặt chuẩn bị cho những tân Phó Chủ tịch xã tương lai sắp sửa trực tiếp về công tác các xã.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc sở Nội Vụ tỉnh Lai Châu, ủy viên hội đồng giám khảo phát biểu: Lễ bảo vệ,  xem như một bài thi khảo sát, cũng như một buổi học cuối cùng để các đội viên trao đổi sáng kiến và thể hiện khả năng làm lãnh đạo của mình, đảm bảo đủ yêu cầu nhận nhiệm vụ chính thức.

Theo đội viên Nguyễn Thị Hằng đến từ Nghệ An, tốt nghiệp khoa Nông Lâm Ngư Đại học Vinh năm 2010, tân Phó Chủ tịch xã công tác tại tỉnh Lai Châu khẳng định hoàn toàn tự tin và sẽ cố gắng dốc bầu nhiệt huyết sức trẻ của mình để cống hiến giúp đồng bào vùng sâu vùng xa thoát khỏi cảnh nghèo khó, vươn lên phát triển cùng với nhịp chung của đất nước.

Những gương mặt còn lại của dự án đã được nhận diện, 30 đội viên của đợt tuyển chọn cuối cùng đã đánh dấu là cột mốc khép lại chương trình đào tạo 600 cán bộ trẻ của Chính phủ và hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn 600 cán bộ Phó Chủ tịch xã theo đúng kế hoạch của Bộ Nội Vụ./.