Hồ Quý Nhi – Gương sáng về phong trào hiến máu tình nguyện

07:52 16/04/2012     3868

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với ý nghĩ “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Hiến máu tình nguyện, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần nhân văn, đã có biết bao tấm gương cùng sẻ chia giọt máu hồng cho những bệnh nhân đang cần tiếp máu. Hồ Quý Nhi – Đoàn viên Chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn Cà Mau là một tấm gương tiêu biểu về nghĩa cử hiến máu cứu người.

 Hồ Quý Nhi nhận biểu trưng 10 lần hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tặng
Hồ Quý Nhi nhận biểu trưng 10 lần hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tặng
 

Sinh năm 1989 tại Bạc Liêu. Tốt nghiệp THPT, Nhi thi vào ngành Tin học trường Đại học Tây Đô – Thành phố Cần Thơ. Với vai trò Phó Bí thư Đoàn khoa Kỹ thuật Công nghệ, Liên Chi hội phó LCH SV Cà Mau, Nhi tích cực tham gia và khơi dậy các phong trào văn hoá, văn nghệ, hiến máu tình nguyện của của Khoa, Liên Chi. Ngoài ra, Nhi còn tham gia tuyên truyền sâu rộng phong trào hiến máu tình nguyện đến các bạn đoàn viên, hội viên đề các bạn hiểu rõ hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, hiến máu đúng cách không ảnh hưởng đến sức khỏe…Và đều đặn sau đó, những đợt hiến máu tình nguyện Nhi và các bạn đều đăng ký tham gia. Không chỉ dừng lại việc tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do Hội Sinh viên trường, Chi Đoàn và Đoàn khoa phát động, những khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người, Nhi luôn sẵn lòng, Nhi tâm sự: “Với mình, tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm rất có ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh, những giọt máu của mình có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm và khi có yêu cầu mình sẵn sàng ngay”. Để đảm bảo nguồn máu sạch, đủ sức để hiến máu cứu người, Nhi luôn chú ý sinh hoạt điều độ và sống lành mạnh.

Phong trào “hiến máu tình nguyện” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tinh thần, trái tim nhân ái và tình thương của con người với con người. Tính đến nay, Nhi đã 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, sôi nỗi trong các hoạt động, phong trào của Chi đoàn, của cơ quan mà Nhi còn là một tuyên truyền viên giỏi thường vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Được biết, Nhi hiện là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Giọt máu hồng” Trường Đại học Tây Đô với hơn 120 thành viên, công tác viên. Nhi chia sẻ: “Với mình tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa, là niềm vui, niềm hạnh phúc khi những giọt máu của mình có thể giúp đỡ, cứu sống những bệnh nhân đang cần máu. Những việc làm ý nghĩa của ngày hôm nay sẽ là hạnh phúc của mai sau. Chắc chắn rằng, số lần hiến máu của mình sẽ không dừng lại ở con số 13, có điều kiện mình sẽ tiếp tục hiến máu cứu người”.
 
Hồ Quý Nhi (thứ 3 từ phải sang) vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh Cà Mau tặng về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo
Hồ Quý Nhi (thứ 3 từ phải sang) vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh Cà Mau tặng về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo
Trực tiếp tham gia hiến máu nhân đạo nhiều năm liền, Quý Nhi trở thành tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Năm 2011, Nhi được nhận giấy khen và biểu trưng 10 lần hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tặng, như là sự ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp tích cực của Nhi trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, ngày 5/4 vừa qua, Nhi vinh dự được UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo. Những giọt máu hồng hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh. Việc làm của Nhi đúng với khẩu hiệu “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” để “mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại” và làm tấm gương cho các đoàn viên, thanh niên noi theo./.