HanoiADC: Ký kết Thỏa thuận hợp tác phối hợp hoạt động giai đoạn 2012 - 2015

07:26 03/11/2012     1446

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) đã tổ chức Hội nghị giao ban mạng lưới các Văn phòng đại diện và tiến hành Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác phối hợp hoạt động giai đoạn 2012 - 2015 giữa HanoiADC với 8 huyện đoàn có hệ thống văn phòng đại diện.

a
Ký Thỏa thuận hợp tác với các Văn phòng đại diện

Theo đó, HanoiADC và các văn phòng đại diện cùng phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho đối tượng học sinh THPT và THCS trên địa bàn huyện. Tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm đoàn viên, thanh niên, sinh viên tốt nghiệp mới ra trường và các phiên giao dịch việc làm thanh niên, Ngày hội việc làm Thanh niên. Tổ chức các khóa tập huấn nghề ngắn hạn cho ĐVTN, ưu tiên đào tạo nghề cho đối tượng ĐVTN tại các khu vực bị thu hồi đất, thanh niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên khuyết tật. Mở các lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng mềm cho học sinh sinh viên, đoàn viên thanh niên và tổ chức điều tra, khảo sát về nhu cầu lao động của các doanh nghiệp cũng như nhu cầu học nghề và việc làm của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Huyện.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các Huyện đoàn, đại diện các Văn phòng đại diện đã trao đổi nhiều ý kiến trong việc kiện toàn bộ máy, giữ mối liên lạc giữa Trung tâm với các văn phòng để nâng cao hiệu quả hoạt động để cùng đạt mục đích chung nhằm hỗ trợ và phát triển thanh niên. Đồng thời cùng thảo luận chia sẻ về trình độ chuyên môn, kỹ năng của người lao động trẻ khi tìm việc làm; công tác dạy nghề; giới thiệu và triển khai mô hình sản xuất, kinh doanh; chương trình vay vốn v.v… của thanh niên