Hành trình về nguồn tại Nghệ An của 100 cán bộ Đoàn được Giải thưởng Lý Tự Trọng

14:52 22/03/2024     1071

Công tác giáo dục   Đoàn công tác của T.Ư Đoàn và 100 cán bộ Đoàn được Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 đã có chuyến hành trình về nguồn, thăm địa chỉ đỏ là Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên và Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (Nghệ An).

Chiều 21/3, đoàn công tác của T.Ư Đoàn và 100 đại biểu là cán bộ đoàn viên tiêu biểu được Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 đã có chuyến hành trình về nguồn, thăm các địa chỉ đỏ tại tỉnh Nghệ An. Hành trình về nguồn nằm trong chuỗi chương trình Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 diễn ra tại tỉnh Hà Tĩnh trong 2 ngày từ 21 - 22/3.

 

Hành trình về nguồn của 100 cán bộ Đoàn được Giải thưởng Lý Tự Trọng- Ảnh 1.

Đoàn công tác T.Ư Đoàn và 100 đại biểu là cán bộ đoàn viên tiêu biểu thành kính dâng hương, dâng hoa lên bàn thờ Bác Hồ tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên

 

Tại nhà tưởng niệm Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (xã Kim Liên, H.Nam Đàn), đoàn công tác T.Ư Đoàn và các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Hành trình về nguồn của 100 cán bộ Đoàn được Giải thưởng Lý Tự Trọng- Ảnh 2.

Các đại biểu dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Về thăm Làng Sen quê Bác, các đại biểu cũng bày tỏ sự xúc động khi được xem những hiện vật gắn với cuộc sống, sinh hoạt bình dị của Người.

Bên mái nhà tranh đơn sơ mộc mạc, các đại biểu được nghe thuyết minh viên kể về tuổi thơ của Bác Hồ và người thân trong gia đình của Người.

 

Hành trình về nguồn của 100 cán bộ Đoàn được Giải thưởng Lý Tự Trọng- Ảnh 3.

Đoàn công tác về thăm Làng Sen quê Bác

 

Lần đầu tiên được về Khu di tích Kim Liên và về với Làng Sen quê hương của Bác, đại úy Nguyễn Thị Khánh Chi, Bí thư Đoàn Công an TP.Sa Đéc (Đồng Tháp), không giấu được sự xúc động.

"Nhiều năm trước tôi rất muốn đến quê Bác nhưng chưa có cơ hội. Lần này, nhân dịp nhận giải thưởng cao quý Lý Tự Trọng, được về thăm quê Bác là động lực lớn để tôi cố gắng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. Về với Làng Sen quê Bác, tôi được trải nghiệm thực tế, được hiểu hơn và cảm nhận nhiều hơn để tiếp tục cố gắng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh", đại úy Chi chia sẻ.

 

Hành trình về nguồn của 100 cán bộ Đoàn được Giải thưởng Lý Tự Trọng- Ảnh 4.

Đoàn đại biểu dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

Đến dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, H.Đô Lương), các đại biểu tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục, tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh, những người anh hùng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. 

Cuộc đời và sự nghiệp của các anh hùng liệt sĩ mãi mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

 

Hành trình về nguồn của 100 cán bộ Đoàn được Giải thưởng Lý Tự Trọng- Ảnh 5.

Đoàn công tác T.Ư Đoàn và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

 

Theo TNO