Hành trình trải nghiệm cuộc sống" lần thứ I năm 2012

15:05 31/05/2012     2058

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/5/2012, tại Trung tâm văn hoá thể thao TTN tỉnh, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã phối hợp với BCH Quân sự tỉnh tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Hành trình trải nghiệm cuộc sống” lần thứ I năm 2012.
Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh, đ/c Huỳnh Quốc Huy – Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum, lãnh đạo BCH Quân sự tỉnh, BCH Sư đoàn 10, các đồng chí trưởng, phó các Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, Ban giám đốc Trung tâm VH TT TTN tỉnh.

Chương trình “Hành trình trải nghiệm cuộc sống” được thực hiện theo Hướng dẫn liên tịch giữa Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” trong thanh thiếu niên giai đoạn 2012- 2015.
Các em học viên tại lễ ra quân
Các em học viên tại lễ ra quân

Đây là năm đầu tiên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình trải nghiệm cuộc sống” với sự tham gia của 54 học viên là các em thanh thiếu niên trong tỉnh có độ tuổi từ 13 – 18 tuổi. Trong 7 ngày tham gia Chương trình (từ 30/5– 5/6/2012), 54 em thanh thiếu niên sẽ được trải nghiệm chương trình học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động xã hội theo các chủ đề “Tập làm chiến sỹ”, “Thao luyện” và “Khám phá, trải nghiệm và thử thách”, "Hội thi chiến sỹ toàn năng", Sinh hoạt giao lưu " Nụ cười chiến sỹ"... qua đó, các bạn trẻ sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, những kiến thức khoa học quân sự, kiến thức quốc phòng trong tình hình mới, giáo dục thể chất, ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác, đoàn kết, tương thân, tương ái... sẽ giúp cho các bạn trẻ làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc trong mỗi người.

Với một chương trình rèn luyện hấp dẫn và bổ ích, cùng với sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của Ban tổ chức, Chương trình “Hành trình trải nghiệm cuộc sống” lần thứ I năm 2012 chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp; qua đó, hứa hẹn  đây sẽl à một hoạt động thường niên trong những năm tới của các cấp bộ Đoàn, là một môi trường hoạt động giáo dục, rèn luyện bổ ích, hấp dẫn cho thanh thiếu niên trong mỗi dịp hè ./.