Hành trang đến với các tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ

14:26 22/03/2013     1654

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013) và hướng tới Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ IX.
Sáng  (21/3 tại Đại học Ngoại Ngữ (Đại học Quốc Gia Hà Nội), Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tổ chức chương trình đối thoại hướng nghiệp Hành trang đến với các tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ  dành cho sinh viên lần thứ 2  với chủ đề “Bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp Hoa Kỳ”.
Khách mời
Các vị khách mời chia sẻ  với giới trẻ Việt Nam tầm nhìn, triết lý kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp tại chương trình

Mong muốn được chia sẻ  với giới trẻ Việt Nam tầm nhìn, triết lý kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và các giá trị của mình nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm thông tin để đưa ra các lựa chọn đúng đắn về định hướng nghề  nghiệp và con đường phát triển của mình sau này.
 Tại chương trình các các vị khách mời là lãnh đạo, nhân viên trẻ sáng giá đến từ Honeywell (công nghệ), tập đoàn Cargill (nông nghiệp), Deloitte (kiểm toán) và Aon (bảo hiểm) đã chia sẻ với các sinh viên trải nghiệm cá nhân về môi trường làm việc trong các tập đoàn hàng đầu Hoa Kỳ. Trong phần giao lưu với khách mời, nhiều sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi về việc trang bị kỹ năng làm việc trong các tập đoàn Hoa Kỳ, kinh nghiệm phỏng vấn, áp lực công việc…

Bà Mai Trang Thanh, Tổng giám đốc Honeywell Vietnam chia sẻ: Tiêu chí đánh giá sự thành công của công ty lần lượt là: Sự gắn bó của nhân viên; Sự hài lòng của khách hàng; Đóng góp cho cộng đồng của công ty; Tăng trưởng của công ty.

Trả lời vấn đề cơ hội việc làm, ông Tommy Yance Manawan, Giám đốc phụ trách mảng thức ăn chăn nuôi, Cargill Việt Nam chia sẻ câu chuyện bản thân: Công việc đầu tiên của ông tại Cargill là sắp xếp lại tài liệu, trong thời gian 3 ngày. Sau đó, cơ hội để gắn bó với tập đoàn và giữ vị trí hiện nay khi ông được nhận làm nhân viên kế toán. Giải quyết công việc nhanh gọn, dư thời gian, ông qua các phòng ban khác làm giúp những việc có thể. Nhờ vậy, ông tích lũy được kỹ năng, kinh nghiệm của nhiều công việc khác nhau.

Ông Tommy khuyên: Các bạn hãy sẵn sàng làm bất cứ công việc gì, dù là nhỏ nhất và hãy hoàn thành một cách thuyết phục nhất. Cơ hội sẽ đến với bạn.

Bà Phương Hoa cũng cho biết thêm, áp lực càng nhiều, nhân viên càng nhanh hoàn thiện bản thân; cơ hội thăng tiến càng lớn. Cùng quan điểm này, khách mời Trần Thùy Trang, Trưởng phòng Truyền thông, Delloitte Việt Nam cho hay: Các bạn hãy xem những khó khăn, áp lực về mục tiêu trong công việc, cuộc sống là "thách thức", thay cho rào càn". Khi đó mỗi người sẽ có động lực phấn đấu và dễ dàng vượt qua hơn.

Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ASEAN Business Council, www.us-asean.org) là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, D.C. (Mỹ), đại diện cho gần 130 tập đoàn thành viên, phần lớn trong số đó nằm trong danh sách 100 công ty hàng đầu Hoa Kỳ do tạp chí Fortune bình chọn. Các công ty thành viên của Hội đồng hoạt động trong những ngành kinh tế đa dạng, năng động và có ảnh hưởng nhất nước Mỹ như hàng không vũ trụ, công nghệ thông tin, truyền thông, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ sinh học, dược phẩm, thiết bị y tế, năng lượng, máy công nghiệp, v.v… Hiện có gần 100 công ty trong số này đang hoạt động với các quy mô khác nhau ở Việt Nam.