Hành động cùng biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh.

15:17 19/10/2014     1600

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/10 tại Vĩnh Phúc, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy tổ chức lễ mít tinh phát động chương trình hưởng ứng “Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng” với thông điệp ”Hành động cùng biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh”.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cùng hơn  1000 học sinh, đoàn viên thanh niên tham gia.

Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng là hoạt động thường niên của Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy từ năm 2008 đến nay trong khuôn khổ dự án “ Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh.
f
Rửa tay với xà phòng không chỉ bảo vệ sức khỏe cho cá nhân mà đó còn là hành động thiết thực phòng tránh dịch bệnh cho cả cộng đồng, vì một tương lai tươi sáng của thế hệ trẻ Việt Nam.

Rửa tay bằng xà phòng có ý nghĩa rất lớn trong phòng chống dịch bệnh. Theo Tổ chức Y tế thế giới chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng đã làm giảm tới 35% nguy cơ lây truyền các bệnh tiêu chảy. Để phòng chống các dịch bệnh đường tiêu hoá, các nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp tính nguy hiểm như Tả, SARS, Cúm A (H5N1, H1N1)... đặc biệt bệnh Tay – Chân - Miệng đang bùng phát và có nguy cơ lan trên diện rộng, các chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới cũng đưa ra lời khuyên thiết thực là luôn giữ đôi bàn tay sạch sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Rửa tay với xà phòng không chỉ bảo vệ sức khỏe cho cá nhân mà đó còn là hành động thiết thực phòng tránh dịch bệnh cho cả cộng đồng, vì một tương lai tươi sáng của thế hệ trẻ Việt Nam.

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên, Thầy thuốc trẻ và nhân dân tích cực tham gia công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nhằm phòng chống dịch bệnh với quan điểm "phòng bệnh hơn chữa bệnh", về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay bằng xà phòng trong phòng chống dịch bệnh; thực hiện ăn sạch, uống sạch và ở sạch; tiếp tục Hưởng ứng và tham gia Chiến dịch truyền thông rửa tay với xà phòng để phòng, chống bệnh tay chân miêng và dần đưa hành động thường xuyên rửa tay bằng xà phòng thành một nếp sống văn minh của xã hội.

Dịp này, BTC trao tặng tượng trưng 20,000 bánh xà phòng cho Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng của Hội Thầy thuốc trẻ VN và chương trình “Nhà bán trú cho em” của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam.

d
Cũng tại buổi lễ, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã khởi động “ Hành trình nhân ái”, tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Phúc.