Hai vợ chồng Bí thư Chi đoàn vượt khó làm trang trại giỏi

19:25 25/01/2014     1410

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sinh năm 1981, Bùi Văn Kiên không chỉ là một Bí thư Chi đoàn gương mẫu mà còn là một tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi. Vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, giờ đây Kiên đã có một cơ ngơi mà nhiều người nể phục.
Chúng tôi có dịp về Đoàn xã Hồng Tiến huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên), được biết anh Bùi Văn Kiên - Bí thư Chi đoàn 5 là gương điển hình làm kinh tế giỏi. Ít người biết, hai vợ chồng đã từng vượt qua nhiều khó khăn, có lúc tưởng trừng khó vượt qua song hai vợ chồng đã biết bảo ban nhau làm ăn, đào ao đắp bờ, thả cá, trồng cây ăn quả xây dựng 1 trang trại rộng trên 5 mẫu, hàng năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng, đến nay hai vợ chồng trẻ đã có 2 đứa con khôn ngoan.
Hai vợ chồng anh Bùi Văn Kiên - Bí thư Chi đoàn 5 và chị Lưu Thị Đợi cho cá ăn
Hai vợ chồng anh Bùi Văn Kiên - Bí thư Chi đoàn 5 và chị Lưu Thị Đợi cho cá ăn


Đến thăm gia đình anh Bùi Văn Kiên - Bí thư Chi đoàn 5 ở thôn Vân Cầu xã Hồng Tiến huyện Khoái Châu, có cuộc trò chuyện cởi mở, có lúc dôm dả, có lúc trầm lắng. Anh kể cho chúng tôi nghe, năm 2008 vợ chồng anh đang làm kinh tế trang trại chuẩn bị cho thu hoạch thì mẹ anh bị ốm mắc bệnh viêm đa khớp, do uống nhầm thuốc nên bị công tai biến không đi lại được phải đưa đi bệnh viện Bạch Mai rồi lại sang bệnh viện 108 ở Hà Nội để điều trị. Gặp phải hoàn cảnh khó khăn, trang trại đành gác lại, đàn gà chuẩn bị đẻ cũng phải bán, vay tiền chạy chữa cho mẹ. Đến năm 2009, bệnh mẹ đỡ hơn nhưng mỗi tuần cũng phải 2 lần đưa đi tiêm thuốc. Vợ anh phải xin đi làm ca ở huyện Văn Lâm để có thêm thu nhập.

Anh Kiên tâm sự: "Lúc trước khi làm trang trại, mảnh đất này là khu đất làm gạch rất khó canh tác. Năm 2005 được Ủy ban nhân dân xã cho thầu lại và Đoàn xã tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay 20 triệu đồng để phát triển sản xuất. Sau đó, tôi đã quyết tâm gây dựng làm trang trại được như ngày nay".

Năm 2003 hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, Kiên tích cực tham gia công tác Đoàn được đoàn viên thanh niên tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư, rồi Bí thư Chi đoàn 5, năm 2010 được Huyện đoàn Khoái Châu tặng giấy khen vì có thành tich xuất sắc tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Ngoài thời gian tham gia công tác Đoàn, anh còn tranh thủ làm kinh tế để có thêm thu nhập. Năm 2003, anh xây dựng Lò gạch thủ công rộng trên 1 mẫu, mỗi năm cho thu nhập trên 60 triệu đồng. Đến năm 2005, Ủy ban nhân dân xã thực hiện chủ trương xóa bỏ lò thủ gạch thủ công, anh Kiên sớm chấp hành tự tháo dỡ và được ưu tiên giao trên 5 mẫu để trồng màu và thả cá. Từ một khu đất, trước kia làm gạch chuyển sang làm vườn là một thử thách rất lớn đối với bất cứ ai. Nhưng với bản chất người lính được rèn luyện trong quân ngũ, cộng với sự yêu thương, chia sẻ, động viên của vợ là Lưu Thị Đợi, hai vợ chồng anh đã đào ao đắp bờ trồng nhãn, xây kè thả cá... Đến nay, mỗi năm trang trại cũng cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

Thế mới biết, xưa kia các cụ đã dạy: "Thuận vợ, thuận chồng tát biển đông cũng cạn". Hai vợ chồng anh Bùi Văn Kiên - Bí thư Chi đoàn 5 và chị Lưu Thị Đợi đồng tâm hợp lực làm kinh tế giỏi, hiếu thảo với mẹ là gia đình trẻ điển hình trong phong trào xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc ở xã Hồng Tiến huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên).