Hải Phòng: Trao tặng 100 suất học bổng “Sức sống biển đảo” cho học sinh nghèo vượt khó

08:15 28/11/2011     2347

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/1, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình trao tặng học bổng “Sức sống biển đảo” cho 100 học sinh các trường THCS, THPT thuộc các huyện ven biển thành phố Hải Phòng với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Đồng chí Bùi Đức Quang- Bí thư thành đoàn Hải Phòng trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Bùi Đức Quang- Bí thư thành đoàn Hải Phòng trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nghèo nhưng vẫn quyết tâm học giỏi


Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, em Lê Thị Kim Huế (lớp 11B3 Trường THPT Cát Hải) có hoàn cảnh gia đình thật khó khăn. Bố em bị mắc bệnh tâm thần nên thường xuyên phải chạy chữa thuốc thang không còn khả năng lao động, anh trai Huế đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Hàng Hải, lao động chính trong gia đình là mẹ, việc đi làm thuê không ổn định nên thu nhập hàng tháng khoảng 600.000 đồng. Dù đã cố gắng hết sức nhưng với thu nhập như vậy nên cuộc sống gia đình em rất khó khăn. Gia đình em còn chăm bà nội tuổi đã cao lại hay đau yếu. Nhưng em vẫn cố gắng học tốt với ước mơ vào đại học trở thành một chiến sỹ cảnh sát an ninh để được cầm súng canh giữ biển trời của Tổ quốc. Với Huế công việc một ngày thật vất vả và mệt mỏi để phụ giúp mẹ nhưng ở tâm hồn cô học trò nghèo này nơi hải đảo này lúc nào cũng luôn sáng lên ánh bình minh.

Em Đỗ Thị Thùy Trang (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải) chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn bố bị bệnh nặng và đã mất, mẹ không có việc làm hàng tháng đều trông làm tiền công làm muối 600.000 đồng/tháng. Thu nhập gia đình lại thấp phải trả nợ tiền đã chữa bệnh cho bố nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài giờ học em phải ra đồng làm muối phụ giúp mẹ.

Thắp sáng ước mơ cắp sách tới trường

Tiếp tục chăm lo cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa có điều kiện có cuốn vở mới, tấm áo mới đến trường vui xuân mỗi dip Tết đến xuân về, những phần quà có ý nghĩa đã tiếp sức và động viên kịp thời cho những học sinh khá giỏi, có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các vùng ven biển giúp cho các em đến trường với hi vọng vững vàng và tương lai tươi sáng hơn.

Cô Chu Thị Thủy- Hiệu trưởng Trường THPT Cát Hải cho biết: Nhiều hộ dân trên đảo có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng vẫn mong muốn cho con em mình theo học để thoát nghèo. Những suất học bổng của Thành đoàn Hải Phòng và Báo Tuổi trẻ sẽ góp phần cho các em thực hiện hoài bão và ước mơ tiếp tục đến trường.

Chương trình học bổng “Sức sống biển, đảo” do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng với các tỉnh, thành đoàn của 10 tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng, Quảng Ngãi. Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang tổ chức. Chương trình sẽ trao tặng 600 suất học bổng cho học sinh nghèo ở những vùng ven biển, hải đảo xa xôi có hoàn cảnh gia đình khó khăn những vùng ven biển vượt khó học giỏi. Tổng kinh phí do Công ty Cổ phần Đức Khải tài trợ.