Hải Dương: Tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế cho sinh viên các trường Đại học, cao đẳng

09:54 20/09/2023     955

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong 2 ngày 18 - 19/9, Tỉnh đoàn phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Hải Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 


 

Tại Trường Đại học Hải Dương và Trường Cao đẳng Du lịch và Công thương, đoàn viên, sinh viên, cán bộ quản lý và giáo viên, đặc biệt là các tân sinh viên mới nhập học đã được nghe cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền, phổ biến Luật BHYT và các chính sách của Nhà nước về BHYT đối với học sinh, sinh viên, trong đó có mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHYT học sinh, sinh viên; mức hưởng BHYT học sinh sinh viên.

Đồng thời, hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số để sử dụng đi khám chữa bệnh cũng như theo dõi, cập nhật thông tin khám chữa bệnh của mình.

Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên là một chính sách an sinh xã hội mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, có tính chiến lược trong việc góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho thế hệ tương lai. Đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh mong rằng trong năm học 2023 – 2024 sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà trường trong công tác triển khai thực hiện BHYT học sinh sinh viên, đồng thời tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho sinh viên về giá trị của BHYT, phấn đấu duy trì mục tiêu 100% sinh viên tham gia BHYT.

Nhân dịp này, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hải Dương đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, Bảo hiểm xã hội tỉnh trao tặng 8 thẻ BHYT cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tại Trường Đại học Hải Dương và Trường Cao đẳng Du lịch và Công thương./.

 

Ngọc Anh