Hải Dương: Tuyên dương 83 Bí thư chi đoàn tiêu biểu

08:47 24/03/2014     1380

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014), tối 21/3/2014, tại TP. Hải Dương, Tỉnh Đoàn Hải Dương đã tổ chức Lễ tuyên dương 83 Bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2013.


Dự buổi Lễ tuyên dương có anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Lê Thanh Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Văn Quế; anh Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Tỉnh Đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh. Và đặc biệt là 83 Bí thư chi đoàn tiêu biểu đại diện cho 4.119 Bí thư chi đoàn trong toàn tỉnh...




Tuyên dương 83 Bí thư chi đoàn tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2013.

Tại Lễ tuyên dương, anh Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư Tỉnh Đoàn Hải Dương đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 83 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành. Được sinh ra và lớn lên trong phong trào cách mạng, được Đảng và Bác Hồ kính yêu trực tiếp tổ chức, giáo dục và rèn luyện, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong mỗi giai đoạn lịch sử, hun đúc nên truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, được xã hội ghi nhận và tôn vinh.

Anh Hoàng Quốc Thưởng cho biết, sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh Hải Dương lần thứ XII, phong trào thanh niên tiếp tục phát triển, có nhiều khởi sắc với những hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả, được xã hội và các tầng lớp nhân dân ghi nhận; tổ chức Đoàn – người vun trồng niềm tin, lý tưởng, người bạn đồng hành của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp tiếp tục được thanh niên tin cậy. Đặc biệt, những ngày qua, tinh thần của Tháng Thanh niên, Năm Thanh niên đã lan tỏa đến các đối tượng thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều công trình, phần việc thanh niên làm được nhiều điều có ích cho xã hội.
 
Năm 2014 tuổi trẻ cả nước vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là “Năm Thanh niên tình nguyện”. Đồng thời còn diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng như: Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 110 năm ngày sinh cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng; 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và đồng chí Lý Tự Trọng; 50 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, “Năm xung kích” và 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện…Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hải Dương, anh Hoàng Quốc Thưởng kêu gọi mỗi cấp bộ Đoàn đều có công trình, phần việc thanh niên; mỗi đoàn viên thanh niên không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, với những việc làm thiết thực tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc ở mỗi địa phương, đơn vị…



Anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các Bí thư chi đoàn tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hải Dương đã tuyên dương 83 Bí thư chi đoàn tiêu biểu. Đây là những cán bộ Đoàn tại cơ sở có tâm huyết với phong trào, hết mình vì thanh niên, tiêu biểu trong mỗi lĩnh vực, ngành nghề, khu vực, là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, là người bạn đồng hành của tuổi trẻ, tiêu biểu của đội ngũ Bí thư chi đoàn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Những Bí thư chi đoàn tiêu biểu được tuyên dương đang tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước để góp phần tô thắm thêm thành tích của tổ chức Đoàn, góp phần đưa hình ảnh của tổ chức Đoàn gắn bó và gần gũi với thanh niên, gần gũi hơn với cộng đồng xã hội; thiết thực hơn với yêu cầu chung của tỉnh Hải Dương và nêu cao tính tiên phong trong phong trào TTN của cả nước, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Hiện nay, toàn tỉnh Hải Dương có 105.235 đoàn viên sinh hoạt tại 4.119 chi đoàn, trong đó khối xã, phường, thị trấn là 1.657 chi đoàn, khối trường học là 2.842 chi đoàn, khối công nhân viên chức là 186 chi đoàn, khối lực lượng vũ trang là 48 chi đoàn, ở khu vực đô thị là 61 chi đoàn, khu vực công nhân là 302 chi đoàn; Chất lượng đội ngũ Bí thư chi đoàn từng bước được nâng lên, trên 80% Bí thư chi đoàn có trình độ văn hóa từ THPT trở lên, 92% cán bộ Đoàn cơ sở tốt nghiệp các trường từ Đại học, Cao đẳng, 80% cán bộ Đoàn cơ sở có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên.