Hải Dương: Trao học bổng “SCB Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” và Giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai”

07:56 01/09/2011     2575

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 30/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Đài PTTH tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn chi nhánh Hải Dương long trọng tổ chức Lễ trao học bổng “SCB Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” và trao Giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” tỉnh Hải Dương lần thứ III năm 2011.

Ban Tổ chức trao
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh (áo trắng, bìa trái) và đ/c Đặng Thị Bích Liên (áo đỏ) trao học bổng SCB và giải thưởng Lãnh đạo trẻ tương lai cho các bạn học sinh

Đến dự có PGS. TS Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đồng chí Đặng Thị Bích Liên, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đặc biệt là sự có mặt của 90 gương học sinh đạt giải thưởng “SCB Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” và 31 đội viên là Liên đội trưởng, Liên đội phó đã xuất sắc vượt qua vòng thi tuyển để được nhận giải thưởng Lãnh đạo trẻ tương lai.

Chương trình “Lãnh đạo trẻ tương lai” lần thứ III năm 2011 có 217 em là Liên đội trưởng, liên đội phó các trường THCS, TH đăng ký tham gia. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức sơ tuyển thông qua hình thức thi viết, vấn đáp và đã lựa chọn được 31 em có thành tích xuất sắc nhất trong học tập và công tác Đội. Thông qua giải thưởng này đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập và công tác Đội trong các trường THCS, Tiểu học trong toàn tỉnh.

Thời gian qua, chương trình đã tạo được tiếng vang lớn, động viên, khích lệ tinh thần học tập, thúc đẩy phong trào công tác Đội ngày càng lớn mạnh, đồng thời thu hút sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các bậc phụ huynh, các doanh nghiệp, doanh nhân. “Lãnh đạo trẻ tương lai” là chương trình được Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đánh giá là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa giáo dục và tuyên truyền sâu sắc.

Tại chuwong trình. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” cho 31 cán bộ Đội là Liên đội trưởng, Liên đội phó có thành tích xuất sắc với mỗi suất quà, tổng trị giá 15,5 triệu đồng. Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng SCB chi nhánh Hải Dương trao 90 suất học bổng “SCB  Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” tổng trị giá 45 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Qua 3 năm triển khai thực hiện chương trình Thắp sáng ước mơ và trao giải thưởng "Lãnh đạo trẻ tương lai", các cấp bộ Đoàn, Đội toàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ về vật chất, tinh thần của các cấp uỷ, chính quyền và toàn xã hội. Chỉ tính riêng cấp tỉnh trong 3 năm triển khai đã nhận được sự hỗ trợ trên 2 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, trao tặng cho gần 1.000 em học sinh vượt khó, học tốt; trao giải thưởng "Lãnh đạo trẻ tương lai" cho 91 cán bộ Đội khối học sinh Tiểu học, THCS có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Mặc dù sự hỗ trợ về vật chất tuy còn chưa nhiều, song về tinh thần có thể khẳng định định đã giúp các em có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua khó khăn tạm thời trong cuộc sống để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đẹp. Nhiều Lãnh đạo trẻ tương lai sau khi nhận giải thưởng đã trưởng thành hơn và là tấm gương để các bạn Đội viên học tập và phấn đấu”.

Đây thực sự là ngày hội giao lưu, gặp mặt, tôn vinh những gương sáng trong phong trào học tập, rèn luyện và công tác Đội, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với thế hệ mầm non tương lai của Tổ quốc.