Hải Dương: Trao giải cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm Ngày hội QPTD

10:22 19/12/2014     1232

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 17/12/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đài PT&TH tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức chương trình “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội cụ Hồ” và trao giải cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải, Phó chính ủy Quân khu III và đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải, Phó chính ủy Quân khu III và đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi.

Trải qua chặng đường 70 năm lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam đã được tôi luyện qua khói lửa chiến tranh ác liệt, đã đứng vững và có mặt trong các thời khắc lịch sử quan trọng; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, là quân đội thực sự của dân, do dân và vì dân đúng như lời của Chủ tịch HCM: " Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội chủ nghĩa, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng".

Tại chương trình, đại biểu, khách mời và các bạn đoàn viên thanh niên được theo dõi phóng sự, được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với các đại biểu của Hội cựu chiến binh tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và đại diện tuổi trẻ toàn tỉnh để hiểu sâu sắc hơn chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba cho các thí sinh đạt giải cuộc thi 70 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân cấp tỉnh.

Sau gần 3 tháng triển khai, tổ chức thực hiện, Ban tổ chức cuộc thi Cuộc thi 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân cấp tỉnh đã nhận tổng số 21.732 bài dự thi trong đó có 525 bài chất lượng cao được lựa chọn từ cấp huyện. Trong đó có nhiều bài dự thi chuẩn bị hết sức công phu, khoa học, sử dụng hình ảnh minh họa phong phú, thể hiện sự quan tâm của thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Hải Dương nói riêng về những vấn đề liên quan đến lịch sử Việt Nam, lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam đồng thời thể hiện tình cảm của thế hệ trẻ về “Bộ đội cụ Hồ”, về mối quan hệ đoàn quân dân, về chủ quyền, biển đảo quốc gia và trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngoài ra, các giải Nhất, Nhì, Ba, Ban Tổ chức sẽ trao 12 giải Khuyến khích, 03 giải tập thể, giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất cho các thí sinh tham gia dự thi vào dịp thích hợp.

Đây là hoạt động nhằm ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 70 năm chiến đấu, xây dựng, chiến thắng và trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam, tuyên truyền sâu rộng đến các cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc bảy thập kỷ qua và trọng trách lớn lao của quân đội ta trong thời kỳ mới; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xác định đường lối cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam; ghi nhận và đánh giá những thành tựu to lớn trong 25 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong thời kỳ mới.