Hải Dương: Tổ chức thi Olimpic Toán năm 2014

16:13 11/03/2014     1020

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/3/2014, tại trường THPT Hoàng Văn Thụ, TP. Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Khoa Quốc tế - trường Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức cuộc thi Olimpic Toán năm 2014 với 234 thí sinh tham gia.

Các thí sinh đang thực hiện phần thi của mình
Các thí sinh đang thực hiện phần thi của mình

Đến dự có đại diện Khoa Quốc tế - trường Đại học Quốc Gia Hà Nội và đại diện Hiệp hội các trường Đại học Liên bang Nga; Thường trực Tỉnh đoàn Hải Dương; Đại diện các Huyện, Thị, Thành đoàn và đại diện Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP. Hải Dương).

Đối tượng dự thi dành cho học sinh lớp 12 các trường THPT có nguyện vọng nhận học bổng du học Liên bang Nga theo các ngành khối kỹ thuật. Các thí sinh hoàn thành bài thi theo đề do các trường đại học LB Nga cung cấp, đề thi gồm 3 câu Toán học, đã được dịch sang tiếng Việt; thời gian làm bài 60 phút; Kết quả sẽ được phía bên Nga chấm và thông báo kết quả.

Cuộc thi Olimpic Toán được tổ chức lần thứ IV tại Việt Nam và là lần thứ II được tổ chức tại Hải Dương với mục đích phát hiện những học sinh xuất sắc để cấp học bổng toàn phần du học tại Liên Bang Nga. Mỗi năm có khoảng từ 10 - 20 học sinh ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, giành được các suất học bổng du học toàn phần tại Liên bang Nga.

Người thắng cuộc sẽ có cơ hội nhận suất học bổng du học toàn phần tại các trường đại học Liên bang Nga (1 năm học dự bị tiếng Nga và 4-5 năm học chương trình đại học), trị giá tương đương 25.000 USD.