Hải Dương: Thắp nến, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

06:46 26/07/2012     1906

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 24/7/2012, tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức điểm chương trình "Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ" nhân ngày 27/7/2012.

ĐVTN thắp nến và đèn hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sỹ
ĐVTN thắp nến và đèn hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sỹ


Lễ dâng hương để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, tiếp nối đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" đến những anh hùng liệt sỹ trong hai cuộc kháng chiến. Tại chương trình, đại diện của tuổi trẻ và lãnh đạo thành phố đã bày tỏ những lời tri ân đến những người con ưu tú ra đi mãi mãi không trở về hay để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường. Các đồng chí đại biểu, tăng ni phật tử, đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Dương đã dâng hương và thắp hàng nghìn ngọn nến tại khu tưởng niệm.  

Trong Tháng "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn", tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc người có công, khám chữa bệnh miễn phí, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, tu sửa, xây mới nhà tình nghĩa, tu sửa nghĩa trang… chính là thể hiện tình cảm của tuổi trẻ với những người có công với đất nước.

*Trước đó, tối ngày 22/7/2012, nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực hưởng ứng các hoạt động Kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Đài Phát thanh truyền hình tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình “Bài ca không quên” để động viên, chia sẻ những đau thương, mất mát đối với các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong và các đối tượng chính sách, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện chính sách người có công với đất nước. Chương trình được truyền hình trực tiếp tại Trường quay Đa năng -Đài PTTH tỉnh Hải Dương.

Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên múa của Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội với các tác phẩm ca ngợi về Bác Hồ, người lính, tình yêu quê hương đất nước…Bài ca không quên, Chiếc gậy Trường Sơn, Bài ca bên cánh võng, Hát mãi khúc quân hành, Thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, Múa Dư âm...

Ngày 25 - 26/7/2012 cấp huyện đồng loạt tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào tối ngày 26/7/2012, tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ; cấp xã tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào tối ngày 27/7/2012 tại các Nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh.