Hải Dương: Mở 02 lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn cơ sở 2013

10:46 19/05/2013     1614

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Hải Dương đã phối hợp với Trường chính trị tỉnh tổ chức 02 lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn cơ sở dành cho cán bộ đoàn cơ sở năm 2013.
Đây là hoạt động thường niên nhằm bồi dưỡng trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ cho 400 học viên thuộc 25/25 đơn vị là cán bộ Đoàn chuyên trách ở cơ sở. Khác với những năm trước, lớp tập huấn này có sự góp mặt của BCH Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh trực thuộc Tỉnh đoàn.

a
Trò chơi tập thể nằm trong chương trình tập huấn

Trong thời gian tập huấn các học viên được nghe các chuyên đề về thời sự trong nước, quốc tế; các hoạt động Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ; Triển khai đề án tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (giai đoạn 2010- 2015); Kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh vận; Kỹ năng, nghiệp vụ công tác cán bộ Đoàn cơ sở; Hướng dẫn một số bài hát của Đoàn, Hội, trò chơi mới.

Các Chuyên đề Kỹ năng làm việc tập thể do Tổng giám đốc tập đoàn Tâm Việt, TS Phan Quốc Việt trực tiếp giảng dạy đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các đồng chí cán bộ Đoàn cơ sở.

Đặc biệt, chương trình tập huấn đã dành thời gian cho các học viên tham gia tập luyện các điệu nhảy dân vũ vui nhộn và được các giảng viên đến từ HanoiADC chia sẻ tới phương pháp tổ chức trò chơi tập thể, các hoạt động đội, nhóm tạo nên tinh thần gắn kết đồng đội.

Thông qua chương trình tập huấn đã góp phần quan trọng vào việc củng cố tổ chức, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn và chất lượng cán bộ Đoàn; đồng thời cung cấp cho cán bộ đoàn cơ sở những kiến thức và kỹ năng chủ yếu trong công tác Đoàn, Hội, Đội nhằm thu hút tập hợp đoàn viên thanh thiếu nhi đạt hiệu quả.