Hải Dương: Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014)

16:54 18/10/2014     1130

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 17/10/2014, tại Trường THPT Kim Thành II, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014).
 
Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho BCH Đoàn trường THPT Kim Thành II.
Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho BCH Đoàn trường THPT Kim Thành II.


Lý Tự Trọng - Người đoàn viên TNCS đầu tiên, là người sống có lý tưởng cao đẹp, lòng trung thành, tinh thần tận tụy và đức hy sinh, quên mình xả thân vì cách mạng, anh đã hiến dâng cả đời mình cho Tổ quốc và nhân dân. Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi tên anh ngay ở dòng đầu tiên cùng với câu nói nổi tiếng của anh trước tòa án thực dân “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”. 

Tinh thần quả cảm, hình ảnh hiên ngang bước lên máy chém và lời nói bất tử của anh trước lúc hy sinh in đậm trong trái tim mỗi đoàn viên, thanh niên chúng ta. Lời nói ấy được coi là bản tuyên ngôn của thế hệ thanh niên đầu tiên được giác ngộ lý tưởng của Đảng, đã giục giã lớp lớp thanh niên lên đường đấu tranh tiếp bước cha, anh. Hình ảnh anh Lý Tự Trọng đã trở thành biểu tượng cao đẹp tiếp sức cho tinh thần cống hiến của tuổi trẻ Việt Nam trong quá trình tiến hành sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. 

Sau 01 năm phát động và thực hiện việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng, từ đó bồi dưỡng niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã lựa chọn. Đoàn trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp đã tiến hành tổ chức giao lưu, tọa đàm, nói chuyện về “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”. Các Đoàn cơ sở trên toàn tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chi đoàn về cuộc đời của đồng chí; Tu sửa, chỉnh trang, gắn biển, làm mới 07 công trình mang tên đồng chí Lý Tự Trọng, kết nạp 2000 đoàn viên. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương 10 đoàn viên tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và noi gương anh Lý Tự Trọng năm học 2013 - 2014, tặng 10 suất quà mỗi suất quà cho 10 học sinh vượt khó học giỏi của Trường THPT Kim Thành II. Tổng trị giá các suất quà là 7 triệu đồng. 

Đây là dịp quan trọng để tuổi trẻ hôm nay tìm về cội nguồn cách mạng, tự xác định cho mình nhiệm vụ kế thừa, phát huy thành quả cách mạng của cha anh, chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.