Hải Dương: Khai giảng lớp đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ khoá IV năm 2014

16:25 20/03/2014     1090

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18/3/2014, Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng nghề số 20 Bộ Quốc phòng tổ chức khai giảng các lớp đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ khóa IV năm 2014.

v
Thanh niên tham gia các lớp đào tạo nghề điện tử

Đến dự có đồng chí Đại tá Đinh Văn Truy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Sái Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề số 20, lãnh đạo Trung tâm giới thiệu việc làm và gần 200 học viên là bộ đội xuất ngũ của các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.  

Chương trình gặp mặt và tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm và mở lớp đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ đã trở thành hoạt động thường niên của Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên. Hàng năm đã tư vấn nghề nghiệp việc làm cho khoảng 2200 bộ đội xuất ngũ, trao hàng trăm suất quà, phát hàng nghìn tài liệu thông tin về nghề nghiệp, việc làm... Theo đó, bộ đội xuất ngũ được phổ biến chế độ, chính sách về học nghề, việc làm, vốn vay; mời bộ đội xuất ngũ có nhu cầu học nghề, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm trao đổi, đăng ký trực tiếp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên, các trường nghề và doanh nghiệp. Tính đến hết năm 2013 đã có gần 1.000 bộ đội xuất ngũ theo học các nghề tại Trung tâm, các học viên sau khi tốt nghiệp đều được giới thiệu việc làm trong nước và xuất khẩu lao động.

Trong đợt ra quân tháng 01/2014, đã có 627 bộ đội xuất ngũ nộp hồ sơ đăng ký tham gia các lớp đào tạo nghề: Hàn công nghệ cao, công nghệ ô tô, điện tử, điện lạnh, điện công nghiệp, nấu ăn, lái xe, máy xúc, máy ủi... tại Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh.