Hà Tĩnh: Xúc động lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

15:17 17/11/2022     1030

Công tác giáo dục   ĐTN: Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2022, chiều 15/11, tại huyện Hương Sơn, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” cấp tỉnh.

Tai nạn giao thông là vấn nạn đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ, cướp đi sức khỏe, mạng sống của nhiều người. Tại Việt Nam, mỗi ngày trôi qua, TNGT đã cướp đi sinh mạng của gần 20 người và làm cho hơn 20 người khác lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, mang đến sự đớn đau tột cùng cho hàng trăm gia đình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được. Di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xoá nhòa trong ký ức của mỗi người thân, gia đình, bạn bè cho những người bị nạn. Nhiều mảnh đời thương tâm là gánh nặng cho gia đình, xã hội do hậu quả của TNGT.

 

Các đại biểu đặt nến và hoa tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

 Tặng quà cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân tai nạn giao thông

 

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Ban An toàn giao thông, công an tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan không ngừng triển khai các biện pháp có tính tuyên truyền, giáo dục cao, đặc biệt chú trọng triển khai các mô hình, giải pháp có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xã hội như: chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông”, Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, mô hình “Cổng trường ATGT - Xếp hàng đón con”, “Cammera dấu kín” , “Phiên tòa giả định”, ”tập huấn lái xe an toàn”.. ; duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT; tăng cường tuyên truyền giao thông qua hệ thống loa phát thanh cơ sở, truyền thanh lưu động, phát thanh học đường, phát thanh măng non...

Với những nỗ lực, giải pháp của lực lượng chức năng, sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương và vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, ý thức tham gia giao thông của thanh thiếu niên và người dân đã dần được nâng cao, số vụ tai nạn giao thông đã có chiều hướng giảm song những con số về tình hình tai nạn, đặc biệt là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm khốc, gây chấn động dư luận thời gian qua vẫn khiến chúng ta xót xa, trăn trở vô cùng. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Cẩm Thạch - Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn hy vọng "Mỗi bạn trẻ phải nêu cao ý thức bản thân, nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Và trên hết, ý thức của mỗi người là yếu tố rất quan trọng, quyết định hành vi, văn hóa giao thông, góp phần giải quyết vấn nạn tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn, hạnh phúc cho bản thân mỗi người, gia đình và toàn xã hội”

Cũng trong chương trình, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh đã trao tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân tai nạn giao thông và 50 mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên.

 

CTV