Hà Tĩnh: Tuổi trẻ thắp nến tri ân

16:00 27/07/2011     3407

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đã thành thông lệ, đêm 26/7 hàng năm tuổi trẻ toàn tỉnh lại tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các tượng đài và nghĩa trang liệt sỹ.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
8/10 nghĩa trang trong toàn tỉnh, 6779 ngôi mộ được thắp nến, hương, hoa với sự tham gia của hàng ngàn ĐVTN và bà con nhân dân.

Ngay từ buổi chiều, ĐVTN trong toàn tỉnh đã có mặt tại các nghĩa trang để chuẩn bị công việc cho buổi lễ với lòng biết ơn thành kính, sâu sắc cùng sự tri ân công lao to lớn của thế hệ đi trước. Trong số hàng ngàn ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ có người đã tham gia nhiều lần, có người mới lần đầu tiên nhưng tất cả họ đều mang tâm trạng như nhau. Ai cũng có một nỗi xúc động bùi ngùi dâng lên trong lồng ngực, một niềm tự hào về những người anh hùng đã ngã xuống cho độc lập tự do của Tổ quốc. Và trong những người đến sớm ấy còn có những cựu chiến binh về thăm đồng đội để ôn lại kỷ niệm một thời đạn bom và kể về cuộc sống hòa bình hôm nay, nước mắt và nụ cười trộn lẫn vào nhau trong niềm xúc động khôn nguôi....

Cùng với Lễ thắp nến tri ân, trong tuần đền ơn đáp nghĩa tuổi trẻ toàn tỉnh đã tặng 1.612 suất quà trị giá 350 triệu đồng, tiêu biểu như Đoàn khối Doanh nghiệp tặng 380 suất trị giá 76 triệu đồng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh 100 suất trị giá 30 triệu đồng, huyện Đoàn Thạch Hà 483 suất trị giá 73 triệu đồng.....trong dịp này các cơ sở Đoàn đã tổ chức các hoạt động tặng nhà tình nghĩa, vệ sinh môi trường, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách....tiêu biểu như Thành Đoàn Hà Tĩnh tặng 4 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu đồng, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, huyện Đoàn Nghi Xuân...

Đây là dịp để những tấm lòng của thế hệ trẻ hội tụ tại các nghĩa trang liệt sỹ cùng nhau ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc để có thêm sức mạnh vững bước hơn trên con đường xây dựng quê hương, đất nước. Những món quà của tuổi trẻ tuy không lớn nhưng có ý nghĩa đặc biệt thể hiện sự tri ân đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách. Hoạt động đã thu hút hàng ngàn ĐVTN tham gia và tạo sự lan tỏa rộng lớn trong nhân dân.