Hà Tĩnh: Tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2010 - 2011

14:22 18/08/2011     3214

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 16 đến ngày 17/ 8, Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2010 - 2011, tập huấn công tác Đội và triển khai nhiệm vụ năm học 2011 - 2012.

Tặng
Tặng Bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc


Năm học 2010 - 2011, công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực hoạt động, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy",  các chương trình “Măng non đất nước tiếp bước cha anh”, chương trình “Hành trình tri thức – vững bước tương lai”, chương trình “Xây dựng Đội vững mạnh – Tiến bước lên Đoàn”…đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tiêu biểu: Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 100% Liên đội, Hội đồng Đội xã, phường, thị trấn và huyện, thị, thành phố đã tổ chức kết nạp được 6.790 em đội viên. Đặc biệt phong trào "Nuôi heo tiết kiệm", "Nuôi trâu đất" được 100% liên đội triển khai thực hiện có hiệu quả, năm học 2010 - 2011 toàn tỉnh đã thu được gần 6 tỷ đồng  từ phong trào nuôi heo tiết kiệm giúp đỡ bạn nghèo đến trường tiêu biểu như đơn vị Đức Thọ, Thành phố Hà Tĩnh, Nghi Xuân.... Hội Đồng đội tỉnh đã kêu gọi và huy động trên 200.000 suất quà trị giá trên 4 tỷ đồng từ Báo Tuổi trẻ, Báo Thanh niên, quỹ Thiện Tâm, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Hội Đồng đội Trung ương và các tỉnh thành trong cả nước để hỗ trợ học sinh Hà Tĩnh trở lại trường sau 2 trận lũ lịch sử diễn ra vào tháng 9, tháng 10 năm 2010. Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình "Tết ấm lòng - Mùa xuân lại về" tại xã Hòa Hải - huyện Hương Khê...

Qua hoạt động Đội, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu như thầy giáo Nguyễn Văn Tùng - Tổng phụ trách Đội trường tiểu học Cẩm Trung - Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh đã  tình nguyện mở lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh trong 5 năm qua, là 1 trong 10 Tổng phụ trách tiêu biểu nhất được Hội Đồng Đội Trung ương tặng giải thưởng "Cánh én hồng".

Trong buổi Lễ tổng kết, có 26 tập thể và 14 cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn, 39 tập thể và 20 cá nhân được Tỉnh Đoàn trao giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội.

Cũng trong chương trình, Hội đồng đội tỉnh đã tổ chức tập huấn cho 78 đồng chí tổng phụ trách Đội thuộc các trường trong toàn tỉnh. Nội dung khóa tập huấn tập trung vào tập hát, múa các bài hát mới, các trò chơi dân gian, nghi thức, xây dựng các mô hình triển khai trong năm học tới. Đây là một hoạt động thường niên của Hội đồng Đội tỉnh nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng hoạt động Đội cho các cán bộ Đội ở các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.