Hà Tĩnh: Tổ chức Ngày hội việc làm lần thứ IV

14:46 24/02/2014     1176

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 23/2, tại Sàn giao dịch việc làm xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, BQL các Khu Kinh tế của tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm lần thứ IV.

Gần 1.800 cơ hội việc làm cho thanh niên trong Ngày hội việc làm lần thứ IV
Gần 1.800 cơ hội việc làm cho thanh niên trong Ngày hội việc làm lần thứ IV


Đến với Ngày hội việc làm có 39 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Khối doanh nghiệp có 21 đơn vị tham gia với nhu cầu tuyển dụng hơn 1.700 lao động vào làm việc tại KKT Vũng Áng và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Khối các đơn vị XKLĐ có 11 đơn vị thuộc các ngành trung ương, các doanh nghiệp XKLĐ trong tỉnh và các đơn vị cung ứng lao động huyện Kỳ Anh đăng ký tuyển dụng hơn 750 lao động làm việc tại thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Đặc biệt, tại ngày hội việc làm lần này có nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng số lượng lao động lớn như: Tập đoàn Formosa, Công ty xây dựng điện lực 3; Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, Công ty CP Sông Đà 4, 6… Trong buổi sang, đã có hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký, nộp hồ sơ tư vấn, tuyển dụng.

Trước đó, vào ngày 21/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần tư vấn và đào tạo tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho gần 200 đoàn viên thanh niên huyện Đức Thọ. Cung cấp nhiều thông tin quan trọng về tình hình xuất khẩu lao động và nhu cầu tuyển dụng lao động tại các Khu kinh tế của tỉnh. 

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động tư vấn hướng nghiệp, liên hệ chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp, Ban quản lý các khu kinh tế, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ, giải quyết nhu cầu việc làm cho thanh niên.