Hà Tĩnh: Phát động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”

14:54 24/10/2023     1579

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong hai ngày 21- 22/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Phát động cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” và tập huấn trang bị kiến thức cho đội ngũ bí thư đoàn cấp cơ sở.

 

Phát động cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”

 

Tham dự phát động có đồng chí Trần Đình Trung - Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cùng hơn 200 cán bộ Đoàn cấp cơ sở.

Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” với 4 quy tắc “Tuân thủ; Lành mạnh; An toàn; Trách nhiệm” nhằm xây dựng chuẩn mực đạo đức, giáo dục ý thức, tạo thói quen tích cực về các hành vi ứng xử trên không gian mạng cho đoàn viên, thanh thiếu niên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng các thông tin trên mạng xã hội; tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý mạng xã hội; nhận diện âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch; tạo môi trường cho đoàn viên, thanh thiếu niên chủ động thay đổi, điều chỉnh hành vi để tham gia các hoạt động trên không gian mạng an toàn, lành mạnh.

Phát biểu Phát động, đồng chí Hoàng Cẩm Thạch - Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên về ứng xử văn minh trên trên không gian mạng. Tổ chức để 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên tham gia hưởng ứng việc cam kết ứng xử văn minh trên không gian mạng thông qua ứng dụng "Thanh niên Việt Nam". Phát huy tinh thần nêu gương trước, thực hiện trước của cán bộ Đoàn. Đồng thời phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông; phát huy các website, các trang mạng xã hội do Đoàn quản lý tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tin, bài viết về thanh niên ứng xử văn minh trên không gian mạng; phản ánh các thông tin, tuyên truyền về các tiêu chí của cuộc vận động...

 

Chương trình tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ Bí thư Đoàn cấp cơ sở năm 2023 với nhiều nội dung mới, thiết thực, hấp dẫn

 

Sau chương trình phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho 200 cán bộ đoàn cấp cơ sở với các chuyên đề hấp dẫn như: Kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số; giải pháp tạo nên các trào lưu tích cực; hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, công cụ phục vụ công tác tuyền thông hiện đại (ChatGPT, Capcut, Tiktok) do Hot Youtuber, TikToker Lê Vân trình bày; Kỹ năng tổ chức sự kiện và vận động nguồn lực tổ chức các hoạt động của Đoàn của Thầy Dương Trọng Phúc - Phó hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng; Tập huấn kiến thức dân số - Kế hoạch hoá gia đình do báo cáo viên Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh trình bày. Đồng thời được lắng nghe đồng chí Hoàng Cẩm Thạch - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh đoàn trao đổi về các chủ trương mới trong công tác cán bộ Đoàn, giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ Đoàn, công tác tổ chức cơ sở Đoàn và giới thiệu một số mô hình hoạt động Đoàn tiêu biểu.

 

Trang bị các kiến thức, kỹ năng quan trọng cho đội ngũ Bí thư Đoàn cấp cơ sở trong việc thực hiện, triển khai các nhiệm vụ và công tác Đoàn

 

Lớp tập huấn cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn Ny Hương - Uỷ viên BCH Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh quán triệt các nội dung trọng tâm của tổ chức Đoàn trong giai đoạn hiện nay, giải pháp trong thời gian tới.

Tại đây, các học viên đã thực hiện bài kiểm tra sát hạch về những kiến thức đã được tiếp thu. Theo đó, 20 cán bộ Đoàn cơ sở có điểm số sát hạch cao nhất và tinh thần gương mẫu đã được tuyên dương và nhận được những món quà ý nghĩa từ Thường trực Tỉnh đoàn.

Chương trình tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ Bí thư Đoàn cấp cơ sở năm 2023 với nhiều nội dung mới, thiết thực, hấp dẫn đã trang bị các kiến thức, kỹ năng quan trọng cho đội ngũ Bí thư Đoàn cấp cơ sở trong việc thực hiện, triển khai các nhiệm vụ và công tác Đoàn trong thời gian sắp tới./.

 

Giang Thanh