Hà Quang Khải – Vượt khó học tốt

08:30 14/03/2012     3857

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: “Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê, sống trong cảnh thiếu thốn, mẹ là nguồn động viên, an ủi duy nhất để Quang Khải vượt qua khó khăn vươn lên học tốt,…” Đó là bạn Hà Quang Khải, sinh viên năm 3, lớp Thể dục, trường Cao đẳng Sư phạm Cà Mau.
Cuộc sống đã thiếu thốn nay lại càng thiếu thốn hơn, hằng ngày Cha, mẹ  Khải phải vất vả, bươn chải kiếm tiền lo cho sinh hoạt gia đình và Quang Khải ăn học. Năm 2010, Cha Khải bị bệnh và qua đời, Nỗi đau quá lớn tưởng chừng Khải sẽ không thể vượt qua. Nhưng được sự động viên an ủi của mẹ, người thân, thầy cô và bạn bè, Khải đã gắng vượt qua nỗi mất mát này, vươn lên học tốt.
 
Hà Quang Khải  nhận giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” năm 2011 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống học sinh-sinh viên
Hà Quang Khải nhận giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” năm 2011 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống học sinh-sinh viên

Thấu hiểu cảnh nghèo khó, thiếu thốn mọi thứ, sự tảo tần của mẹ, Quang Khải đã chăm học và đạt nhiều thành tích, 2 năm liền Khải luôn đạt danh hiệu “sinh viên khá” (Điểm trung bình năm học 2010 – 2011: 7.4), điểm rèn luyện trên 80. Chẳng những học khá, Khải còn là một Đoàn viên xuất sắc của trường, tích cực tham gia hoạt động và đạt nhiều thành tích trong các phong trào của Đoàn trường. Với những thành tích đạt được Quang Khải vinh dự được chọn tham gia lớp Bồi dưỡng kết nạp Đảng do Đảng ủy Dân chính đảng Cà Mau tổ chức và đặc biệt, Quang Khải vừa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt). Với khuôn mặt rắn rỏi, hằn sâu những lo toan, Khải vẫn không mất đi cái vẻ chất phát, mộc mạc và lòng đầy nghị lực của cậu sinh viên mồ côi đã vượt qua tất cả những khó khăn vươn lên học tốt.

Quang Khải bộc bạch: “Không vì hoàn cảnh của mình mà em mặc cảm với bạn bè. Nhiều đêm em giật mình thức giấc vì mơ thấy Cha. Em luôn nhủ lòng càng cố gắng học thật tốt, chỉ có học sau này em mới có cơ hội đền đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ”.
Dẫu biết khó khăn đang ở phía trước nhưng lòng đam mê, tự tin và quyết tâm cao. Tin rằng với những thành tích đã đạt được và sự nỗ lực của bản thân, Quang Khải sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường học vấn./.