Hà Nội: Tuyên dương 107 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2012

06:31 27/08/2012     2341

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/8, tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám - Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương Thủ khoa các trường Đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Hà Nội.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam; đ/c Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đ/c Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phạm Quang Nghị trao giải thưởng tuyên dương cho sinh viên xuất sắc tại buổi lễ
Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phạm Quang Nghị trao giải thưởng tuyên dương cho sinh viên xuất sắc tại buổi lễ

Năm 2012 là năm thứ 10 TP Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa các trường đại học, học viện trên địa bàn thủ đô. Trong 10 năm qua đã có gần 1.100 thủ khoa được vinh danh. Năm nay, UBND TP Hà Nội tổ chức gặp mặt 275 thủ khoa tiêu biểu các thời kỳ và tuyên dương 107 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH-CĐ năm 2012 trên địa bàn TP.

Trong số 107 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2012 các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP Hà Nội được tuyên dương lần này, có 2 thủ khoa đặc biệt: một sinh viên người Hàn Quốc Park Young Su, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) và sinh viên khuyết tật của ĐH Sư phạm Hà Nội Trần Thị Thơm. Park Young Su là sinh viên khoa tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam với điểm học tập toàn khóa đạt 3,71/4. Young Su tốt nghiệp và xếp loại rèn luyện toàn khóa bậc xuất sắc. Park Young Su hiện là Hội trưởng Hội Sinh viên Hàn Quốc tại Hà Nội.

Ngoài ra, trong số thủ khoa tốt nghiệp năm nay, có 5 sinh viên vừa là thủ khoa đầu vào vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Đó là Đỗ Minh Thành, Vũ Hồng Nhung (ĐH Sư phạm Hà Nội), Nguyễn Thị Thùy Dung (ĐH Ngoại thương), Nguyễn Linh Lan (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia  Hà Nội) và Phạm Tố Uyên (HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông). Cũng trong số 107 sinh viên xuất sắc này, có 40 em là đảng viên, 34 em đạt điểm trung bình toàn khóa trên 9 điểm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà các bạn học sinh đã đạt được. đồng chí nhắn nhủ, các thủ khoa được vinh danh là niềm vinh dự, tự hào, song đây mới là điểm khởi đầu cho hành trình lâu dài, khó khăn trước mắt...hy vọng các em sẽ tiếp tục rèn luyện, cố gắng để trở thành những trí thức lớn, những tài năng của đất nước từ đó có cơ hội đền đáp công ơn của bố mẹ, của dân tộc... .