Hà Nội: Phát động thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá trong thanh niên

09:01 09/05/2013     2115

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 7/5/2013 tại Đại học Thủy Lợi, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với Bộ Y tế, Văn phòng Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá, Quỹ hành động vì trẻ em không khói thuốc lá tổ chức Lễ phát động thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, sinh viên, thanh niên Thủ đô.

a
Các bạn sinh viên tham gia tuyên truyền về tác hại của thuốc lá

Tại Lễ phát động, đại diện Bộ Y tế đã giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá cho thanh niên Thủ đô; các đại biểu tham dự chương trình được lắng nghe 06 tham luận, trao đổi do đại diện Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, Tổ chức Hành động vì Trẻ em khói thuốc lá, Quỹ Lá phổi thế giới…và đoàn viên thanh niên Thủ đô về tác hại của thuốc lá và cách thức triển khai Luật có hiệu quả trong giới trẻ hiện nay.

Dịp này, Thành đoàn đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên và sinh viên Thủ đô sẽ là những người tiên phong trong việc hạn chế hút thuốc, vận động bạn bè, người thân không hút thuốc và chung tay xây dựng môi trường sống không có khói thuốc lá. Đồng thời, các bạn sinh viên Thủ đô và đại biểu tham dự chương trình đã đồng loạt thể hiện quyết tâm bằng việc gửi nhắn tin hưởng ứng với cú pháp “KKT” (Không khói thuốc) gửi tổng đài 6089.

Sau Lễ phát động, hơn 300 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã đi phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, Luật phòng chống tác hại thuốc lá tới 100 nhà hàng và khách sạn tại Thủ đô Hà Nội