Hà Nội: Ngày hoạt động cao điểm về an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên

08:04 12/12/2011     3132

Công tác giáo dục   Sáng ngày (11/12), tại Cung Văn hóa - Thể thao Thanh niên Hà Nội, hơn 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã sôi nổi tham gia “Ngày hoạt động cao điểm về an toàn giao thông”.
Đây là chương trình do Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhằm hưởng ứng “Thập kỷ hành động an toàn giao thông đường bộ 2011-2010” và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” trong học sinh, sinh viên, thanh niên Thủ đô.

* Đánh giá tổng kết Cuộc vận động thanh, thiếu niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2001-2011 cho thấy, các cấp bộ Đoàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố, các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Nổi bật là hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn an toàn giao thông tại các nút trọng điểm, các trường học; đội tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong các đợt “Tiếp sức mùa thi”; đội thanh niên tình nguyện phòng, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép…

Tham gia các hoạt động này, các đội viên tình nguyện được đánh giá rất cao về tác phong làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, khắc phục khó khăn trong mọi điều kiện thời tiết, ô nhiễm môi trường, làm thêm giờ, tăng ca…


Tại Hội nghị tổng kết 10 năm cuộc vận động thanh thiếu niên tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, 18 tập thể và 11 cá nhân đã được tuyên dương vì thành tích xuất sắc trong hoạt động giữ gìn an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

* Tọa đàm “Kinh nghiệm giáo dục kiến thức về an toàn giao thông đối với đoàn viên, thanh niên” cũng diễn ra trong ngày hôm nay với sự tham gia của đông đảo giáo viên, tổng phụ trách và Đoàn trường PTTH, THCS...

Buổi tọa đàm nhằm nâng cao kiến thức về an toàn giao thông và đưa ra những kinh nghiệm hữu ích trong công tác giáo dục kiến thức an toàn giao thông tại các trường học.

* Hơn 150 bức ảnh được trưng bày tại Triển lãm ảnh "Văn hóa giao thông dưới góc nhìn người trẻ" đã thu hút sự chú ý của nhiều người xem.

Chia thành 3 khu vực với các chủ đề: Thanh niên Thủ đô chung tay xây dựng văn hóa giao thông; Những hình ảnh vi phạm Luật giao thông và Những hình ảnh tai nạn thảm khốc do hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, Triển lãm ảnh đã để lại nhiều ấn tượng, cảnh báo giới trẻ biết dừng lại trước khi quá muộn khi vi phạm Luật giao thông.

* 30 đội thanh niên tình nguyện mang tên “Đội giao thông xanh” dịp này đã ra quân tham gia giữ gìn trật tự, đảm bảo an toàn giao thông tại 30 nút giao thông trọng điểm.

Các “Đội giao thông xanh” có nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc phân luồng, hướng dẫn giao thông và tuyên truyền tới đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân Thủ đô thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ.

* Hội thi lái xe mô tô an toàn năm 2011 cấp thành phố đã diễn ra với sự tham gia của trên 300 đoàn viên, thanh niên. Hội thi là dịp để tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật an toàn giao thông đường bộ; nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc xây dựng văn hóa giao thông và ý thức chấp hành luật giao thông; hỗ trợ và trang bị kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông.