Hà Nội: Ký kết chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên

22:34 05/12/2012     1939

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 5/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012 – 2015 giữa Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội với Trại giam Thanh Xuân và Trại giam Suối Hai.
Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Phi Long - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam và đại diện Tổng Cục VIII Bộ Công an.

a
Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết giữa Hội LHTN Việt Nam Thành phố với Trại giam Thanh Xuân

Tại buổi lễ, các bên đã thống nhất nội dung phối hợp và đi đến ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2012 – 2015, trong đó tập trung vào các nội dung, như: Phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm các cấp Hội đối với công tác giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên; phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống và chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên; tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên; thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo môi trường lành mạnh, thân thiện giữa giữa thanh niên và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên... trong đó, phấn đấu đa số thanh niên sau khi chấp hành xong án phạt tù về địa phương có việc làm, có cuộc sống ổn định, hạn chế tối đa tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

a
Đ/c Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phi Long đề nghị Hội LHTN thành phố hàng năm chọn một số nội dung thực hiện phù hợp với khả năng, điều kiện thực tế để tiếp tục nhân rộng trong những năm tiếp theo.

Được biết, đây là một trong những chương trình nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XIV trong khâu đột phá “Xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên Thủ đô”.