Hà Nội: Festival “Niềm tin và ánh sáng” lần thứ II – 2014

15:54 17/04/2014     1656

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là dịp thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, xã hội với những người khiếm thị, xây dựng tình cảm, ý thức trách nhiệm của lớp trẻ với người khuyết tật.
Với thông điệp: “Đoàn kết, vượt khó, cùng cộng đồng xây dựng Thủ đô giàu đẹp văn minh”, sáng ngày 17/4 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với Hội người mù Thành phố tổ chức Festival “Niềm tin và ánh sáng” lần thứ II – năm 2014. 

g
Thành Đoàn Hà Nội trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Festival

t
Tôn vinh 10 tấm gương người khiếm thị tiêu biểu có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội Người mù Thành phố

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam ngày (17/4/1969 – 17/4/2014), 42 năm ngày thành lập Hội người mù Thành phố Hà Nội (1972 - 2014) và hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Tại Festival đã tổ chức trưng bày các sản phẩm do người khiếm thị làm ra; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao giữa người khiếm thị với sinh viên Thủ đô; tư vấn giới thiệu việc làm cho người khiếm thị và trao Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc Người mù” cho 9 đồng chí.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tôn vinh 10 tấm gương người khiếm thị có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội Người mù Thành phố, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước – họ là những đại diện tiêu biểu nhất ở các lĩnh vực xây dựng tổ chức Hội, lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực học tập, lĩnh vực công nghệ thông tin, thể thao … được bình chọn từ các đơn vị trực thuộc Hội người mù Thành phố Hà Nội. 

f
Thành Hội người mù trao Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc Người mù”

g
Ký kết chương trình phối hợp giữa Thành Đoàn và Hội người mù Thành phố đã ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2014 – 2017.

Tiêu biểu như: chị Nghiêm Thu Trang – Hội viên Hội người mù huyện Ứng Hòa là sinh viên năm cuối khoa Ngôn ngữ học, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có 4 năm liền điểm trung bình luôn đạt loại giỏi. Ngoài ra, chị Trang còn nhận được nhiều danh hiệu, như: “Người tốt việc tốt” của Thành hội người mù Thành phố; Người khuyết tật tiêu biểu”, giấy khen 2 năm liền của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn với danh hiệu “Sinh viên vượt khó trong học tập tốt”. Hay anh Trần Viết Hoàn – huyện Hội Hoài Đức, với hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, được Hội giúp vay vốn vợ chồng anh đã mạnh dạn mở rộng chuồng trại vào lúc cao điểm, chuồng trại có từ 70 – 80 con lợn thịt mang lại thu nhập hàng năm trên dưới 200 triệu đồng;…

Cũng tại Festival lần này, Thành Đoàn và Hội người mù Thành phố đã ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2014 – 2017.

g
Người khiếm thị chơi cờ Vua tại gian hàng trưng bày thể thao giành cho người khiếm thị

5
Bày bán, giới thiệu những sản phẩm do chính người khiếm thị làm ra